"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Blognone
Share |

Suthichai Online - ข่าวประจำวัน

วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2552

อ้างเงินเหลือใช้ส.ส.ไปเที่ยวตปท.ได้

Pic_10255

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล

'ชวรัตน์'ยืนยัน ส.ส.​ภูมิใจไทย เดินทางไปยุโรป ใช้เงินตัวเอง ระบุ เงินเหลือใช้ เอาไปเปิดหูเปิดตาต่างประเทศไม่น่ามีปัญหา ยอมรับการเลือกตั้ง ที่สกลนคร โอกาส50:50...
วันนี้ (2 มิ.ย.) ที่กระทรวงมหาดไทย นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการวิพากษ์วิจารณ์ความไม่เหมาะสมของกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎร จะเดินทางไปดูงานต่างประเทศ ทั้งที่นายกรัฐมนตรี ได้ออกหนังสือเวียนสั่งห้ามข้าราชการดูงานต่างประเทศ ว่า คงไม่เกี่ยวกับพรรคภูมิใจไทย เพราะ ส.ส.ของพรรคที่จะเดินทางไปยุโรปในช่วงปิดสมัยประชุมนั้นจ่ายเงินเอง พรรคเพียงช่วยดูแลในเรื่องการจัดหาอาหารหรือที่อยู่เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่าในฐานะ ส.ส. จะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีหรือไม่ เพราะรัฐบาลได้ออกมาขอให้คนไทยเที่ยวไทยเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ ส.ส.กลับเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศเสียเอง นายชวรัตน์ กล่าวว่า ถามอย่างนี้ไม่รู้จะตอบว่าอย่างไร ก็เงินของเขา ถ้าเขาไปกู้หนี้ยืมสินก็เป็นอีกเรื่อง แต่นี่เงินเหลือใช้ ก็เอาไปเปิดหูเปิดตาต่างประเทศไม่น่ามีอะไร แล้วก็ไม่ได้ไปบ่อย เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีบอกเป็นนโยบายว่าอยากให้เที่ยวเมืองไทย นายชวรัตน์ ตอบว่า ก็คงเที่ยวเมืองไทยด้วย ไปครั้งนี้ แล้วอีก 1-2 ปีค่อยไปอีกครั้ง เมื่อถามอีกว่า จะไม่มีการทบทวนการเดินทางไปทัวร์ยุโรปใช่หรือไม่ นายชวรัตน์ ตอบว่า ใช่

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งซ่อมที่จ.สกลนคร ว่า ตอนนี้กำลังหาเสียงอยู่ ส่วนที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง จะนำทีมของเพื่อไทยไปหาลงพื้นที่นั้น ถือว่าต่างคนต่างหาเสียง แต่พรรคภูมิใจไทยโชคดีที่จับได้เบอร์ 1 และรูปแบบการหาเสียงจะเป็นการปราศรัยด้วย ลงพื้นที่ด้วย และจากการดูตอนนี้ก็คิดว่าระหว่างภูมิใจไทยและเพื่อไทยก็มีคะแนนอยู่ที่ 50 ต่อ 50 แต่ของภูมิใจไทยดีขึ้นทุกวัน แต่ผลเป็นอย่างไรก็ต้องรอดู แต่หากเขาชนะก็ไม่ได้หมายความว่าจะชนะทุกเรื่อง เหมือนภาษิตฝรั่งเศสที่ระบุว่านกนางแอ่นบินมาตัวเดียวไม่ได้หมายความว่าฤดูใบไม้ผลิมาถึงแล้ว
http://www.thairath.co.th/content/pol/10255
 



What can you do with the new Windows Live? Find out

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
http://facthai.wordpress.com/ ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew