"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Blognone
Share |

Suthichai Online - ข่าวประจำวัน

วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2552

"เวลคอม"เปิดเกมรุกจับมือ"ทรูมูฟ"ซื้อมือถือแถมค่าโทร.1 ปี

วันที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2552 ปีที่ 33 ฉบับที่ 4115  ประชาชาติธุรกิจ


"เวลคอม"เปิดเกมรุกจับมือ"ทรูมูฟ"ซื้อมือถือแถมค่าโทร.1 ปี




เวลคอมจับมือทรูมูฟเปิดแคมเปญ "ดีถูกใจ...พี่จัดให้" ซื้อมือถือแจกค่าโทร. เดือนละ 200 บาท นาน 1 ปี พร้อมเร่งขยายศูนย์บริการเป็น 40 แห่งภายในปีนี้ เชื่อตลาดเฮาส์แบรนด์กำลังบูมสุดๆ กินส่วนแบ่งไปแล้วกว่า 50% เหตุลูกค้าเน้นความคุ้มค่าต่อราคามากกว่าแบรนด์ลอยัลตี้ แถมเครื่อง 2 ซิมก็โต กินตลาดกว่า 50% ของยอดขาย



นายสมชาย รวมก้อนทอง ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท นิวเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้จำหน่ายโทรศัพท์มือถือแบรนด์ "เวลคอม" เปิดเผยว่า เวลคอมได้ร่วมมือกับบริษัท ทรูมูฟ จำกัด จัดแคมเปญ "ดีถูกใจ...พี่จัดให้" ซึ่งผู้ที่ซื้อโทรศัพท์เวลคอม 3 รุ่น ได้แก่ W3313, W3390 และ W920+ จะได้รับค่า โทร.ของทรูมูฟเดือนละ 200 บาท เป็นเวลา 12 เดือน รวม 2,400 บาท และ GPRS อีก 5 ชั่วโมง ตั้งแต่ 16 มิ.ย.-16 ก.ย.2552

"ตอนนี้ผู้บริโภคมีแบรนด์ลอยัลตี้น้อยลง แต่มองเรื่องความคุ้มค่าเป็นหลัก ขณะที่ผู้ผลิตจากเกาหลีและจีนเองก็พัฒนาคุณภาพสินค้าดีขึ้นมากจึงเป็นตัวเลือกใหม่ๆ ของผู้บริโภค ซึ่งเราเองเน้นในเรื่องของความคุ้มค่า ซึ่งตัวเครื่องจะมีฟีเจอร์เด่นๆ เช่น TV, 2 SIM, หน้าจอสัมผัส ฯลฯ ในราคาต่ำ ซึ่งเรามองว่าเมื่อผู้บริโภคจะซื้อสินค้าแล้วก็น่าจะหาค่า โทร.ให้ด้วย จึงได้ร่วมมือกับทรูมูฟซึ่งเน้นจุดขายในเรื่องค่า โทร.เหมือนกัน"

นายสมชายกล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าว่าน่าจะขายเครื่องในแคมเปญนี้ได้ประมาณเดือนละ 20,000 เครื่อง โดยตั้งเป้ายอดขายปี 2552 ไว้ที่ 500,000 เครื่อง คิดเป็น 5% ของตลาดรวมทั้งหมด คิดเป็นรายได้ประมาณ 1,200 ล้านบาท

ตลาดของเวลคอมนั้น บริษัทจะเน้นกลุ่มเป้าหมายคือนักศึกษา และวัยทำงานตอนต้น ควบคู่ไปกับการขยายศูนย์บริการ "เวลคอม แคร์" ซึ่งปัจจุบันมีกว่า 20 แห่งใน กทม.และหัวเมืองใหญ่ๆ จะเพิ่มเป็น 40 แห่งภายในปีนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าในเรื่องบริการหลังการขาย ขณะที่นโยบายการแบ่งผลประโยชน์แก่ผู้ค้า เวลคอมจะให้มาร์จิ้นประมาณ 8-13% ขณะที่อินเตอร์แบรนด์จะมีมาร์จิ้นไม่ถึง 10%

นายสมชายกล่าวว่า ขณะนี้เป็นยุครุ่งเรืองของมือถือเฮาส์แบรนด์ โดยปัจจุบันเฮาส์แบรนด์มือถือมีส่วนแบ่งในตลาดรวมกว่า 30% และถ้ารวมแบรนด์ i-Mobile ก็จะเพิ่มเป็น 50% ถือเป็นตลาดที่ใหญ่มาก

และแนวโน้มที่เห็นชัดอีกประการคือ อัตราการใช้งานต่อจำนวนประชากรขณะนี้สูงกว่า 100% แล้ว หากตัดกลุ่มประชากรในวันเด็กและผู้สูงอายุที่ไม่มีการใช้งานโทรศัพท์ออกไป หมายความว่าผู้บริโภคจำนวนมากมีซิมการ์ดใช้มากกว่า 1 ซิม ทำให้ตลาดมือถือ 2 ซิมมีการเติบโตมากขึ้น ซึ่งตนเชื่อว่ากว่า 50% ของยอดขายรวมใน ปีนี้จะเป็นเครื่อง 2 ซิม เช่นเดียวกับฟีเจอร์ TV และหน้าจอสัมผัส

สำหรับโทรศัพท์ 3 รุ่นที่เปิดตัวในแคมเปญนี้เป็น TV Phone ทั้งหมด รุ่น W3313 ราคา 2,990 บาท มีฟีเจอร์เด่นคือหน้าจอระบบสัมผัส หน้าจอ 2.4 นิ้ว รุ่น W3390 ราคา 3,590 บาท ซึ่งมีแอปพลิเคชั่น MSN on Mobile ซึ่งผู้ใช้งานสามารถแชตได้ตลอดเวลา และรุ่น W920+ ราคา 3,990 บาท ระบบสัมผัสและใช้งานได้ 2 ซิม

นายวิฑูรย์ เจียมศิริกาญจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านการตลาด บริษัท ทรูมูฟ จำกัด กล่าวว่า มือถือ 2 ซิมในตลาดมีการเติบโตสูงมาก ซึ่งทรูมูฟพยายามหาพาร์ตเนอร์ที่มีโทรศัพท์ 2 ซิม เพื่อขยายการใช้งานไปยังลูกค้ากลุ่มนี้ อาจเป็นซิมที่ 1 หรือ 2 ก็ได้ นอกจากนี้การเสนอ GPRS ฟรี 5 ชั่วโมง ก็ทำให้ลูกค้าใหม่ได้ลองเล่นและมีโอกาสซื้อคอนเทนต์ต่างๆ ในกลุ่มทรูด้วย

หน้า 27
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
http://facthai.wordpress.com/ ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew