"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Blognone
Share |

Suthichai Online - ข่าวประจำวัน

วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2552

สนามบิน"เกาหลีใต้"คว้าที่ 1 ดีสุดในโลก เฉือนชนะฮ่องกง "สุวรรณภูมิ"ของไทย ไม่ติดอันดับ

วันที่ 09 มิถุนายน พ.ศ. 2552 เวลา 17:28:47 น.  มติชนออนไลน์
 
สนามบิน"เกาหลีใต้"คว้าที่ 1 ดีสุดในโลก เฉือนชนะฮ่องกง "สุวรรณภูมิ"ของไทย ไม่ติดอันดับ

"สกายแทร็กซ์"จัดอันดับสนามบินที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2552 "เกาหลีใต้"คว้าที่ 1 ไปครอง "ฮ่องกง" ถูกเฉือนชนะร่วงไปเป็นที่ 2 ส่วน "สุวรรณภูมิ" ของไทย ไม่ติดอันดับ

 

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ว่า สนามบินนานาชาติอินชอนของเกาหลีใต้ได้รับการเลือกให้เป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2552 โดยเฉือนเอาชนะสนามบินนานาชาติฮ่องกง ซึ่งเป็นอันดับ 1 เมื่อปีที่แล้วไปได้ โดยผลสำรวจดังกล่าวจัดทำขึ้นโดยสกายแทร็กซ์ บริษัทที่ปรึกษาด้านการบินของอังกฤษ โดยครอบคลุมสนามบินมากกว่า 190 แห่งทั่วโลกจากการสอบถามความคิดเห็นของผู้โดยสารเครื่องบินทั่วโลก 8,600,000 คน ระหว่างปี 2551-2552


สกายแทร็กซ์ระบุไว้ในแถลงการณ์ว่า คะแนนของสนามบินที่ได้ 3 อันดับแรกในการจัดอันดับสนามบินยอดเยี่ยมของโลกนั้นสูสีกันมาก โดยอันดับ 3 เป็นสนามบินนานาชาติชางงี ของสิงคโปร์ ซึ่งปีที่แล้วอยู่ในอันดับที่ 2


เอ็ดเวิร์ด เพลสเต็ด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของสกายแทร็กซ์ระบุว่า สนามบินอินชอนอยู่ใน 5 อันดับแรกของการจัดอันดับรางวัลสนามบินยอดเยี่ยมของโลกมาโดยตลอดในช่วง 5-6 ปีหลังมานี้ และเป็นความสำเร็จของสนามบินแห่งนี้ที่สามารถได้รับตำแหน่งที่สุดด้านความพอใจจากผู้โดยสารได้


ทั้งนี้ อันดับ 4 ได้แก่ สนามบินซูริค สวิตเซอร์แลนด์ อันดับ 5 สนามบินมิวนิค เยอรมนี อันดับ 6 สนามบินคันไซ ญี่ปุ่น อันดับ 7 สนามบินกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย อันดับ 8 สนามบินอัมสเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์ อันดับ 9 สนามบินเซนแทร นาโกย่า ญี่ปุ่น และอันดับที่ 10 คือสนามบินอ๊อคแลนด์ นิวซีแลนด์ ส่วนสนามบินสุวรรณภูมิของประเทศไทยไม่ได้รับการจัดอันดับ โดยมีคะแนนรวมเฉลี่ยเพียงแค่ 3 ดาว จากคะแนนเต็ม 5 ดาวเท่านั้น

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1244543341&grpid=01&catid=06

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
http://facthai.wordpress.com/ ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew