"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Blognone
Share |

Suthichai Online - ข่าวประจำวัน

วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ทีโอที-CAT เร่งติดตั้งไวไฟทั่วกรุง-หัวเมือง

 
Pic_14470

ทีโอที ระบุไวไฟมีระบบเติมเงินใช้งานนานแล้ว ขณะที่ CAT เผย 4 จุดนำร่องในปั๊มบางจาก ได้แก่ บางบัวทอง แคราย พหลโยธิน 36 และพัทยาเหนือ เริ่มทดลอง15 มิ.ย.52 ...     

ผู้สื่อข่าวรายงานงานว่า หลังจากบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร มอบโครงการกรีนบางกอกไวไฟ เมื่อปี 2551 ที่ผ่านมา ให้คนกรุงเทพฯ ทดลองใช้งานอินเทอร์เน็ตไร้สาย ความเร็ว 64 Kbps โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ จะมีระยะสิ้นสุดใช้งานฟรีจากการลงทะเบียนจนถึงวันที่ 30 มิ.ย.2552 นี้  

นายวิเชียร นาคศรีนวล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทีโอทีมีโครงการให้บริการไวไฟผ่านการซื้อบัตรแบบพรีเพด หรือระบบเติมเงิน โดยมีหน่วยงานเทศบาลเป็นลูกค้าหลัก ติดตั้งตามร้านกาแฟ สามารถหาซื้อได้ที่โรงแรม ศูนย์การค้า และปั๊มน้ำมัน บัตรราคา 60 บาทใช้งานได้ 60 นาที ราคา 100 บาท ใช้งานได้ 120 นาที ราคา 150 บาท ใช้งานได้ 300  นาที

รองกก.ผจก.ใหญ่ บ.ทีโอที กล่าวต่อว่า หลังเปิดให้บริการมาหลายปี คาดว่าอนาคตจะเปิดโอกาสประมูลโครงการ เพื่อดำเนินการให้กระจายออกสู่หัวเมือง เช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น ภูเก็ต และหาดใหญ่ เป็นต้น อย่างไรก็ตาม มองว่า ไวไฟกับการใช้งานในเขตกรุงเทพฯ และตามหัวเมืองต่างๆ มีความสำคัญ ถ้าหากยังไม่มีโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบใดให้บริการคนที่อยู่นอกสถานที่ต่ออินเทอร์เน็ตได้ ทั้งนี้ ถ้ามีบริการ 3จี เชื่อว่าจะเกิดความสะดวกรวดเร็วมากกว่าที่เป็นอยู่

แหล่งข่าวจาก บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT กล่าวว่า ล่าสุด CAT ร่วมมือกับสถานบริการน้ำมันของบางจาก นำร่องให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ 1.บางบัวทอง 2.แคราย 3.พหลโยธิน 36 และ4.พัทยาเหนือ โดยเปิดให้ลูกค้าใช้บริการผ่านการลงทะเบียนระยะเวลา 1 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.2552 ที่ผ่านมา

แหล่งข่าวจาก CAT กล่าวต่อว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถตั้งเป้าจำนวนลูกค้าที่มาใช้บริการผ่านการลงทะเบียน และยังไม่สามารถกำหนดระยะเวลาให้บริการได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการทดลองความนิยมของการใช้งาน อย่างไรก็ตาม ถ้าผลตอบรับออกมาประสบความสำเร็จจะพิจารณาดำเนินโครงการต่อไป

แหล่งข่าวจากCATกล่าวด้วยว่า ลูกค้าสามารถรับทราบข้อมูลการประชาสัมพันธ์ผ่านเอกสารจากปั๊มน้ำมันโดยตรง และรายการวิทยุบางสถานี อย่างไรก็ตาม โครงการทดลองดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการสิ้นสุดระยะของทรูแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นผู้ให้บริการด้านนี้อยู่แล้ว ดังนั้นจึงคิดโครงการให้บริการ เพื่อรองรับการใช้งานของประชาชน อีกทั้งเป็นแผนพัฒนาการทำงานด้วย

http://www.thairath.co.th/content/tech/14470

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
http://facthai.wordpress.com/ ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew