"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Blognone
Share |

Suthichai Online - ข่าวประจำวัน

วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2552

แนะนำห้องสมุดเจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ รูปลักษณ์ใหม่พร้อมเปิดให้บริการ “มุมวัฒนธรรมญี่ปุ่นสมัยใหม่”


 

From: info@jfbkk.or.th
To: jfbkk-mailing-list@jfbkk.or.th
Subject: แนะนำห้องสมุดเจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ รูปลักษณ์ใหม่พร้อมเปิดให้บริการ "มุมวัฒนธรรมญี่ปุ่นสมัยใหม่"
Date: Fri, 19 Jun 2009 13:38:01 +0700

แนะนำห้องสมุดเจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ รูปลักษณ์ใหม่พร้อมเปิดให้บริการ "มุมวัฒนธรรมญี่ปุ่นสมัยใหม่   

  "ภาวะญี่ปุ่นบูม" ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ที่พบเห็นได้ในปัจจุบันของประเทศไทย เราจะพบว่าเป็นเรื่องปรกติที่มีผู้ชื่นชอบรับประทานอาหารญี่ปุ่นเป็นประจำ หรือไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นครั้งแล้วครั้งเล่า รวมถึงจำนวนผู้เรียนภาษาญี่ปุ่นที่เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าในระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมาเป็นจำนวนกว่า 7 หมื่นคน (จากผลสำรวจของเจแปนฟาวน์เดชั่นในปี 2549) นับเป็นผลพวงมาจากความสนใจอย่างสูงที่มีต่อป๊อปคัลเจอร์ของญี่ปุ่น อาทิเช่น อนิเมชั่น การ์ตูน แฟชั่น หรือดนตรี
 
     ดังนั้น เพื่อให้เยาวชนหนุ่มสาวของไทยได้มีโอกาสใกล้ชิดและสัมผัสกับป๊อปคัลเจอร์ของญี่ปุ่นได้ง่ายขึ้น เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ จึงได้เปิดให้บริการส่วนใหม่คือ "มุมวัฒนธรรมญี่ปุ่นสมัยใหม่" ขึ้นในโอกาสที่ปรับปรุงห้องสมุด โดยมุมนี้ผู้ใช้บริการจะสามารถฟังผลงานเพลงใหม่ของศิลปิน J-Pop ที่ส่งตรงมาจากญี่ปุ่นทุกเดือนๆ ละ 40 เพลง สามารถอ่านการ์ตูน นิตยสารแฟชั่น หรือรับชมดีวีดีการแสดงสดของศิลปินที่ได้รับความนิยม และในส่วนของห้องสมุดนั้น ยังให้บริการหนังสือมากมายทั้งด้านวัฒนธรรมญี่ปุ่น การเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่น (ประมาณ 2 หมื่นเล่ม) รวมทั้งบริการด้านโสตทัศนูปกรณ์ (ประมาณ 2 พันรายการ) ตลอดจนหนังสือพิมพ์ นิตยสารหลากหลายชนิดที่เตรียมไว้คอยบริการอย่างครบครัน (ชมภาพห้องสมุดภายหลังปรับปรุงใหม่ได้ที่ http://www.jfbkk.or.th/2009/lib_renovate.php3 )
 
     และเพื่อเป็นที่ระลึกในโอกาสเปิดให้บริการห้องสมุดรูปลักษณ์ใหม่ในครั้งนี้ จึงจัดให้มีงานอีเวนท์เกี่ยวกับภาษาญี่ปุ่นและป๊อปคัลเจอร์ขึ้นในวันที่ 30 มิถุนายน ศกนี้ โดยมีนักเรียนจากโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายเข้าร่วมกิจกรรม ในงานนี้จะมีการสาธิตการสอนภาษาญี่ปุ่นโดยใช้ตำรา "เปิดโลกภาษาญี่ปุ่นกับเอริน" (Let's learn Japanese by DVD Erin's Challenge ! I Can Speak Japanese) ซึ่งได้รับการตีพิมพ์ฉบับภาษาไทยและวางจำหน่ายเมื่อไม่นานนี้ นอกจากนั้น ยังจัดให้มีการประกวด Erin Manga Contest ขึ้น โดยให้นักเรียนโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายเข้าแข่งขันโดยใส่ข้อความตามจินตนาการเป็นภาษาญี่ปุ่นให้สอดคล้องกับภาพการ์ตูนที่มีอยู่ในตำราเรียน "เปิดโลกภาษาญี่ปุ่นกับเอริน" และเพิ่มความพิเศษด้วยการจัดฉายภาพยนตร์รอบพิเศษเรื่อง "Shimotsuma Monogatari" (กำกับการแสดงโดย Tetsuya Nakashima) เป็นเรื่องราวคอมเมดี้ของวัยหวานที่แสดงให้เห็นถึงแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นญี่ปุ่นในยุคปัจจุบัน ขอเชิญท่านที่สนใจร่วมชมภาพยนตร์ดังกล่าว
 
     อนึ่ง ทางเจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ มีความจำเป็นที่จะของดให้บริการห้องสมุดในวันงานดังกล่าวเพื่อจัดเตรียมงานและดำเนินกิจกรรมต่างๆ จึงขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วย
 
วันเวลาและสถานที่จัดงาน
วันเวลา:  วันอังคารที่ 30 มิถุนายน 2552 เวลา 13.30-16.00 น.
สถานที่: เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ ชั้น 10 อาคารเสริมมิตร 159 สุขุมวิท 21 กรุงเทพฯ 10110 โทรศัพท์ 0-2260-8560-4 โทรสาร 0-2260-8565 

โปรแกรม  
ช่วงที่ 1  

13.30-14.20 น.  พิธีเปิด (กล่าวเปิดงานโดยแขกผู้มีเกียรติ แนะนำห้องสมุด)
14.30-15.30 น.  สาธิตการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่น "เปิดโลกภาษาญี่ปุ่นกับเอริน"
15.30-16.00 น.  การประกวด Erin Manga Contest และมอบของรางวัล
ช่วงที่ 2   
18.30-20.30 น.  ฉายภาพยนตร์รอบพิเศษเรื่อง "Shimotsuma Monogatari" นำแสดงโดย Kyoko Fukada Anna Tsuchiya (ออกฉายเมื่อ 2547) มีคำบรรยายภาษาไทยประกอบ 
ติดต่อสอบถาม  
ภาษาญี่ปุ่น
Mr.Uchida (uchida@jfbkk.or.th) หรือ Mr.Hirabayashi (hirabayashi@jfbkk.or.th)
ภาษาไทย/ภาษาอังกฤษ  คุณดวงใจ (duangchai@jfbkk.or.th) หรือ คุณชนิดา (chanida@jfbkk.or.th)  
-------------------------------------------------------
The Japan Foundation, Bangkok
10th Fl. Serm-Mit Tower,
159 sukhumvit 21 Rd., Bangkok 10110
Tel. (662) 260-8560-4 Fax. (662) 260-8565
Website: http://www.jfbkk.or.th


What can you do with the new Windows Live? Find out

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
http://facthai.wordpress.com/ ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew