"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Blognone
Share |

Suthichai Online - ข่าวประจำวัน

วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ก.เกษตรฯ เล็งของบ. 90 ล้าน เผาทำลายลำไยอบแห้ง

วันที่ 08 มิถุนายน พ.ศ. 2552 เวลา 18:13:00 น.  มติชนออนไลน์

ก.เกษตรฯ เล็งของบ. 90 ล้าน เผาทำลายลำไยอบแห้ง

นายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ได้ลงนามในคำสั่งให้คณะกรรมการบริหารจัดการผลไม้ของกระทรวงเกษตรฯ โดยมี นายธวัชชัย สำโรงวัฒนา รองปลัดกระทรวงฯ เป็นประธาน ร่วมกับองค์การตลาดเพื่อการเกษตร (อตก.) ดำเนินการเผาทำลายลำไยอบแห้งในโครงการรับจำนำปี 2546 และ 2547 จำนวน 46,000 ตันแล้ว หลังที่ประชุมคณะกรรมการบริหารจัดการผลไม้ เห็นชอบวงเงินที่ อตก.เสนอของบประมาณสำหรับค่าใช้จ่ายในการดำเนินการเผาทำลาย จำนวน 90 ล้านบาท โดยกระทรวงเกษตรฯ จะขออนุมัติความเห็นชอบจาก ครม.ในวันที่ 9 มิถุนายนอีกครั้ง แล้วจะเผาทำลายทันที เพื่อป้องกันการนำลำไยอบแห้งที่ค้างสต็อกอยู่ในโกดังออกมาปลอมปนกับลำไยอบ แห้งในฤดูกาลใหม่
นายธีระ กล่าวอีกว่า กล่องกระดาษที่ใส่ลำไยอบแห้งจะประมูลขายกล่องละ 3 บาท ซึ่งจะได้เงินคืนมา 14 ล้านบาท ส่วนความเสียหายทั้งหมดของโครงการรับจำนำลำไยอบแห้งทั้งสองปีได้สอบถาม อตก. แต่ทาง อตก.ยังไม่สามารถตอบมาได้ จึงได้สั่งการให้ให้ อตก.ไปทำหนังสือชี้แจงมูลค่าความเสียหายอย่างละเอียดมาเสนอ ครม.ด้วย ซึ่งคาดว่ามูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท ในส่วนที่ลำไยอบแห้งหายไปจากโครงการรับจำนำปี 2547ประมาณ 5 หมื่นตันนั้นขณะนี้ อตก.กำลังฟ้องร้องทั้งค่าเสียหายและค่าชดเชยทางแพ่งและทางอาญากับบริษัท เอกชน


http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1244459595&grpid=03&catid=05

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
http://facthai.wordpress.com/ ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew