"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Blognone
Share |

Suthichai Online - ข่าวประจำวัน

วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ส.ส.ใต้ ปชป.ฟันธง มือมืดสร้างสถานการณ์ไฟใต้ระอุ ลั่น ไม่ใช่ผู้ก่อการร้าย!

ส.ส.ใต้ ปชป.ฟันธง มือมืดสร้างสถานการณ์ไฟใต้ระอุ ลั่น ไม่ใช่ผู้ก่อการร้าย!
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 มิถุนายน 2552 18:16 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น


“ส.ส.ใต้.” ปชป.จับตาไฟใต้ปะทุช่วงงบประมาณใกล้เข้าสภา ชี้ เป็นการส่งสัญญาณบางอย่าง เชื่อ มีมือมืดหลบซ่อน สร้างสถานการณ์ขึ้นมา ไม่ใช่ฝ่ายผู้ก่อการร้ายแน่ พร้อมขอตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนก่อนจะเปิดเผยว่าเป็นใคร ขณะเดียวกัน เตรียมดันเรื่องติดกล้อง CCTV เข้า กมธ.ความมั่นคงแห่งรัฐ ให้ตรวจสอบ อาจมีกระบวนการร่วมกันโกง
       

       วันนี้ (8 มิ.ย.) นายเจะอามิง โตะตาหยง ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสถานการณ์ความรุนแรงในภาคใต้ ว่า ความรุนแรงในภาคใต้ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ น่าจะเป็นการส่งสัญญาณอะไรบางอย่าง เพราะจากการตรวจสอบและได้สอบถามคนในพื้นที่ก็ไม่พบเงื่อนไขอะไรที่จะทำให้ ฝ่ายตรงข้ามออกมาก่อความวุ่นวาย นอกจากนี้ สิ่งที่รัฐบาลได้ดำเนินการไป โดยเฉพาะการลงพื้นที่ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง และนายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย ที่มีการลงพื้นที่เกือบทุกอาทิตย์ โดยการทำการเมืองนำการทหาร รวมทั้งการมอบนโยบายลงไปในระดับตำบล พร้อมทั้งควบคู่กับการจัดทำงบประมาณลงในพื้นที่ซึ่งก็เป็นที่น่าพอใจของคนใน พื้นที่มาก
       
       ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า สถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ ตนกำลังหาข้อมูลจากในพื้นที่ว่าเกิดจากอะไร อย่างไรก็ตาม อยากเรียกร้องทุกฝ่ายให้เข้าสู่กระบวนการมีส่วนร่วมของทุกคน ซึ่งการแก้ปัญหาต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่าย เพราะตั้งข้อสังเกตว่า เมื่อถึงเวลาช่วงที่งบประมาณใกล้ถึงวันพิจารณาก็จะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิด ขึ้น ซึ่งย้อนไปดูได้ในช่วง 2-3 ปีหลัง ก็เกิดเหตุการณ์แบบเดียวกันนี้ ส.ส.ในพื้นที่ต่างก็ตั้งข้อสังเกตว่า ไม่เข้าใจทำไมถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ทั้งที่ไม่มีเงื่อนไขอะไร ซึ่งไม่เหมือนกับในอดีต คิดว่าน่าจะเป็นมือมืดที่หลบอยู่ในมุมมืดสร้างสถานการณ์นี้ขึ้นมา ซึ่งไม่ใช่ฝ่ายตรงข้ามที่เป็นผู้ก่อการร้ายแน่ ทั้งนี้ ขอตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนก่อนจะเปิดเผยว่าเป็นใคร
       
       นายเจะอามิง กล่าวต่อว่า ตนอยากเรียกร้องในเรื่องของการจัดงบติดตั้งกล้อง CCTV กว่า 960 ล้านบาท โดยอยู่ในความดูแลของสำนักปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการติดตั้งกล้องตามสัญญา ซึ่งเหตุการณ์ความรุนแรงก็เกิดขึ้นในตัวเมือง หากมีการติดตั้งกล้องก็จะช่วยเรื่องการสืบสวนได้มาก จึงอยากให้รัฐบาลช่วยกวดขันให้มีการติดตั้งกล้องโดยเร็ว เพราะรัฐบาลผ่านมาหลายชุดการติดตั้งกล้องก็ยังไม่เสร็จ จึงน่าจะมีไรผิดปกติ ส่วนตัวคิดว่าอาจจะเป็นกระบวนการร่วมกันโกง หรือหมกเม็ดงบประมาณการติดตั้งกล้อง CCTV ซึ่งตนจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ความมั่นคงแห่งรัฐ ของสภา ให้ตรวจสอบเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด
http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9520000064407

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
http://facthai.wordpress.com/ ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew