"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Blognone
Share |

Suthichai Online - ข่าวประจำวัน

วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2552

สัตวแพทย์คาด"พลายวิลาศ"ตกเหว เกิดจากใช้สารเสพติด

วันที่ 02 มิถุนายน พ.ศ. 2552 เวลา 18:05:04 น.  มติชนออนไลน์

สัตวแพทย์คาด"พลายวิลาศ"ตกเหว เกิดจากใช้สารเสพติด

นายสัตวแพทย์อลงกรณ์ มหรรณพ สัตวแพทย์ประจำสำนักพระราชวัง กล่าวถึงการล้มของช้างพลายวิลาศ ที่พลัดตกเหวใน จ.พัทลุงว่า อาจเกิดจากการใช้สารเสพติดบางชนิด หรือสารเคมีบางอย่างที่ทำให้ช้างสูญเสียความจำ หรือสูญเสียการรับรู้สภาพแวดล้อมรอบตัว ทำให้เกิดอาการงวงสั่น และพลัดตกเหว เชื่อว่าไม่น่าจะเกิดจากการเป็นลม แม้ว่าช้างจะสามารถเป็นลมแดดได้ ทั้งนี้ จะตรวจสอบหาสาเหตุให้แน่ชัดด้วยการตัดชิ้นเนื้อตับไปพิสูจน์ ซึ่งหากพบว่ามีการใช้สารเสพติด ควาญช้างก็จะมีโทษ

ด้านนายไพโรจน์ อินทรศรี ปศุสัตว์ จ.พัทลุง กล่าวว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบซากพลายวิลาศแล้ว แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติและสารเสพติด ประกอบกับผลตรวจสุขภาพของพลายวิลาศมีร่างกายสมบูรณ์ จึงเชื่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ
 
ผู้สื่อข่าวรายงาว่า ซากของพลายวิลาศที่พลัดตกหน้าผา ใน อ.กงหรา จ.พัทลุง ระหว่างที่เจ้าของนำไปชักลากไม้นั้น ได้ถูกนำไปประกอบพิธีทางศาสนาและฝังแล้ว โดยนายถวิล อักษรเนียม เจ้าของช้าง ยืนยันว่า ไม่ได้ให้ช้างทำงานหนักเกินไปและไม่ได้ใช้สารเสพติดกับช้าง  
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1243940721&grpid=03&catid=19


check out the rest of the Windows Live™. More than mail–Windows Live™ goes way beyond your inbox. More than messages

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
http://facthai.wordpress.com/ ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew