"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Blognone
Share |

Suthichai Online - ข่าวประจำวัน

วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2552

แจ้งดีเอสไอขอเดินรถบีอาร์ที สายช่องนนทรี-ราชพฤกษ์

วันที่ 01 มิถุนายน พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 11405 มติชนรายวัน


แจ้งดีเอสไอขอเดินรถบีอาร์ที สายช่องนนทรี-ราชพฤกษ์




นายจุมพล สำเภาพล ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) เปิดเผยว่า สจส.เตรียมทำหนังสือไปถึงกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สัปดาห์นี้ เพื่อขอก่อสร้างสถานีโครงการรถเมล์ด่วนพิเศษชิดเกาะกลาง (บีอาร์ที) ในสายนำร่องจากช่องนนทรี-ราชพฤกษ์ ระยะทาง 15.9 กิโลเมตร (กม.) จำนวน 12 สถานีต่อ หลังจากถูกฟ้องคดีฮั้วการจัดซื้อรถ เพราะจำเป็นกับประชาชนอย่างมากในแง่ของการเดินทาง ซึ่งนายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯกทม.ที่กำกับงานด้านการจราจรก็เห็นด้วยที่จะให้ สจส.ทำหนังสือไปถึงดีเอสไอ เพื่อให้ กทม.ดำเนินการให้แล้วเสร็จเพราะล่าช้ามานานแล้ว หากถึงที่สุดแล้วดีเอสไอพบว่าการจัดซื้อดังกล่าวนั้นไม่ถูกต้อง ก็สามารถมาดำเนินคดีภายหลัง

"บีอาร์ทีล่าช้ามากไปแล้วตั้งแต่ที่ กทม.ประกาศหยุดการเดินหน้าโครงการทั้งหมดหลังดีเอสไอสอบ แล้วพบว่ามีการทุจริตในประเด็นการจัดซื้อรถ ซึ่งนอกจากคนกรุงเทพฯจะเสียประโยชน์แล้ว บริษัท ยูนิคฯ ผู้รับเหมาโครงการและบริษัท เบสท์รินฯ ผู้จัดซื้อรถ เสียหายไปไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาทแล้วตั้งแต่ กทม.ยุติโครงการดังกล่าวทั้งหมด ซึ่งหากช้าไปกว่านี้ กทม.อาจถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง

นายจุมพลกล่าวอีกว่า ขณะนี้ สจส.เดินหน้าก่อสร้างสถานีไปได้ถึงร้อยละ 99 แล้ว เหลือเพียงแค่เก็บรายละเอียดเท่านั้น นอกจากนี้ กทม.จะได้เดินหน้าก่อสร้างโรงจอดและที่ซ่อมบำรุงรถบีอาร์ที (เด็ปโป้) ปรับพื้นผิวถนน ทางวิ่ง รวมทั้งการติดตั้งระบบขนส่งอัจฉริยะและระบบควบคุม (Intelligent Transportion System-ITS) และระบบตั๋วต่อ จนถึงการจัดหาผู้ที่จะเข้ามาบริหารจัดการเดินรถด้วย โดย กทม.ตั้งใจจะให้ บริษัท กรุงเทพธนาคม วิสาหกิจของ กทม.เป็นผู้จัดหารถเข้ามาวิ่ง โดยไม่ต้องรอให้คดีเป็นที่สิ้นสุด หรืออาจจะใช้วิธีเช่ารถจาก ขสมก.มาก็ได้

หน้า 10

 
http://www.matichon.co.th/matichon/view_news.php?newsid=01lif03010652&sectionid=0132&day=2009-06-01


check out the rest of the Windows Live™. More than mail–Windows Live™ goes way beyond your inbox. More than messages

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
http://facthai.wordpress.com/ ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew