"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Blognone
Share |

Suthichai Online - ข่าวประจำวัน

วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2552

มาเลย์พร้อมฟันเจ้าชายกลันตันทรมานภรรยา พระสหายจี้ฝ่ายหญิงขอโทษ

วันที่ 03 มิถุนายน พ.ศ. 2552 เวลา 12:34:36 น.  มติชนออนไลน์

มาเลย์พร้อมฟันเจ้าชายกลันตันทรมานภรรยา พระสหายจี้ฝ่ายหญิงขอโทษ

รัฐบาลมาเลย์ปฎิเสธลั่นปกปิดเรื่องเจ้าชายกลันตันทรมานภรรยา ประกาศกล้าฟันอาญาแน่ถ้าพบผิดจริง ไม่มีใครอยู่เหนือกม. ด้านพระสหายออกโรงช่วยแก้ตัว จี้ฝ่ายหญิงออกมาขอโทษโดยเร็ว พี่สาวเผยวินาทีระทึก สามฮีโร่แปลกหน้ายื่นมือช่วย

"แชนเนลนิวส์เอเชีย"รายงานเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.รัฐบาลมาเลเซียได้ออกมาปฎิเสธกรณีเหตุการณ์อื้อฉาวนางมานาฮาร่า โอเดลล่า ปิโนต์ วัย 17 ปี ชายาของเจ้าชาย ตวนกู เตเมงกง โมฮัมหมัด ฟากหรี เจ้าชายแห่งรัฐกลันตัน พระชันษา 31 ปี ได้หนีออกจากวัง โดยเปิดเผยว่าเธอถูกเจ้าชายผู้นี้ทรมานร่างกายและจิตใจอย่างสุดบอบช้ำ และได้กล่าวพาดพิงรัฐบาลมาเลเซียว่าเพิกเฉยต่อเหตุการณ์ร้ายที่เกิดขึ้นกับเธอ โดยนายนาซรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐบาลมาเลเซียไม่เคยปกปิดเหตุการณ์ดังกล่าว เพราะทางการไม่เคยได้รับรู้เรื่องนี้ พร้อมทั้งประกาศว่า ทางการพร้อมจะสอบสวนคดีนี้หากมีการยื่นเรื่องอย่างเป็นทางการ โดยรับประกันว่า จะไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย เพราะเรื่องนี้เป็นการกระทำอาญาที่กระทบต่อรัฐ ซึ่งเราต้องดำเนินการ
 
ขณะเดียวกัน นายโมฮัด ซาบรี ชาฟลี พระสหายสนิทของตวนกู ฟากห์รี ออกโรงแก้ต่างว่า เขาต้องการให้มีการพิสูจน์เรื่องนี้ นางมานาฮาร่าจะต้องไปพบแพทย์เอกชนในประเทศเป็นกลาง และว่าไม่มีทางเป็นไปได้ที่เจ้าชายตวนกู ฟากห์รี จะมีพฤติกรรมร้ายได้เช่นนั้น เพราะทุกคนรู้ว่าพระองค์รักนางมานาฮาร่ามากแค่ไหน และเขาเชื่อว่า เจ้าชายตวนกู ฟากหรี ไม่ได้หนีการสอบสวน และพวกเราทุกคนแน่นอนว่า ความจริงจะต้องถูกพิสูจน์
 
นอกจากนี้ นายชาฟลียังได้กล่าวหามารดาของมานาฮาร่าด้วยว่า เป็นพวกวัตถุนิยม เข้ามายุ่งวุ่นวายกับชีวิตสมรสระหว่างเจ้าชายกลันตันและลูกสาว ชี้ว่าเธอโลภ ต้องการทุกอย่าง ทั้งบ้าน,รถยนต์ แต่ปฎิเสธที่จะให้รายละเอียด
 
รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ ราชวงศ์กลันตัน ยังได้ออกแถลงการณ์ เรียกร้องให้สื่อมวลชนให้ความเคารพต่อความเป็นส่วนตัวของราชวงศ์ อย่าตีข่าวอย่างด่วนสรุปที่จะกลายเป็นเรื่องเสียหายอย่างร้ายแรงต่อราชวงศ์
 
ขณะเดียวกัน"เดอะ นิวส์ เปเปอร์"รายงานว่า นางเทวี ซารี อาเซียห์ วัย 20 ปี พี่สาวนางมานาฮาร่า เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวต้องขอบคุณชายแปลกหน้า 3 รายที่มีส่วนช่วยเหลือชะตากรรมของน้องสาวเธอ รายแรกเป็นเจ้าหน้าที่ในวังกลันตัน ซึ่งโทรศัพท์บอกครอบครัวเธอว่า นางมานาฮาร่า จะเดินทางพร้อมเจ้าชายกลันตัน ไปสิงคโปร์ ในสัปดาห์นั้น และโทรศัพท์เร่งเร้าให้พวกเธอรีบช่วยเหลือนางมานาฮารา ซึ่งใกล้จะต้องเดินทางกลับมาเลเซียแล้ว
 
ส่วนรายที่สองเป็นแท๊กซี่สิงคโปร์ ซึ่งได้ยินการสนทนาเรื่องชะตากรรมของนางมานาฮาร่า ขณะที่เธอกำลังพูดกับมารดาบนรถ โดยเขาแนะนำให้เธอและมารดาไปแจ้งตำรวจ รับประกันว่าตำรวจสิงคโปร์จะต้องช่วยเหลือลูกสาวพวกเขาอย่างแน่นอน พวกเขาจึงไปแจ้งตำรวจพร้อมความหวังว่า จะได้พบกับนางมานาฮาร่า
 
นางเทวีกล่าวด้วยว่า ระหว่างที่เดินทางไปยังโรงแรมซึ่งเป็นที่พักของลูกสาว พวกเขาป้วนเปี้ยนอยู่บริเวณลิฟท์ โดยหวังว่านางมานาฮาร่าจะเดินทางด้วยลิฟท์ออกมา โดยพวกเธอไม่สามารถเข้าลิฟท์ได้เพราะไม่มีคีย์การ์ด ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางมายังโรงแรมในอีก 10 ชม.ขณะนั้นเอง ผู้ช่วยเหลือแปลกหน้าอีกรายก็มา เป็นแขกหญิงอินโดนีเซียรายหนึ่งที่พักอยู่ในโรงแรม เธอถามว่าแม่เธอว่าเป็นมารดาของนางมานาฮาร่าหรือไม่ เมื่อตอบว่าใช่ เธอบอกว่า เธอเห็นนางอยู่ชั้นสาม และเมื่อเธอและมารดาเดินไปยังชั้นสาม เธอเห็นน้องสาวนั่งอยู่ในลิฟท์ และกดปุ่มฉุกเฉิน ไม่ยอมออกมา จนกระทั่งพบเธอและมารดา
 
นางเทวีกล่าวว่า หลังพบน้องสาว แขกดังกล่าวได้ให้พวกเธอใช้ห้องพัก ก่อนที่น้องสาวเธอจะติดต่อสถานทูตอเมริกัน และพวกเธอได้อยู่ในห้องดังกล่าว และมีการพูดกับเจ้าชายกลันตันซึ่งไม่ต้องการให้นางมานาฮาร่ากลับบ้าน แต่พระองค์ต้องลังเลหลังจากทนายความพระองค์บอกว่า พระองค์จะมีปัญหาหากปฎิเสธ จากนั้น พวกเธอ จึงได้เดินทางกลับอินโดนีเซียด้วยเครื่องบินเที่ยวบินช่วงเช้าวันอาทิตย์ ทั้งนี้ ในการแถลงข่าว นางมานาฮาร่า เปิดเผยว่า เธอยังคงบอบช้ำเจ็บปวดจากทุกสิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอ
 
อย่างไรก็ตาม "นิว เปเปอร์"เผยด้วยว่า ตำรวจสิงคโปร์ได้โทรศัพท์แจ้งสถานทูตสหรัฐและอินโดนีเซียให้เข้ามาช่วยเหลือเรื่องนี้ด้วย โดยภายหลังนางมานาฮาร่าได้รับการคุ้มครองจากตำรวจสิงคโปร์ สถานทูตอินโดนีเซียได้รีบจัดทำเอกสารให้เธอเดินทางกลับบ้านโดยทันที


http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1244007820&grpid=01&catid=06


What can you do with the new Windows Live? Find out

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
http://facthai.wordpress.com/ ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew