"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Blognone
Share |

Suthichai Online - ข่าวประจำวัน

วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2552

รอง ปธ.สภา คาดวางศิลาฤกษ์สร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่สิ้นปีนี้

รอง ปธ.สภา คาดวางศิลาฤกษ์สร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่สิ้นปีนี้

 
 
รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุ การเจรจาเรื่องสถานที่ก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่เรียบร้อยแล้ว โดยมีกำหนดวางศิลาฤกษ์ภายในสิ้นปีนี้
พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภา และนายพิทูร พุ่มหิรัญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้เดินทางไปยังโรงเรียนโยธินบูรณะ เพื่อร่วมหารือนัดสุดท้ายกับชาวชุมชนองค์การทอผ้า จำนวน 93 ครัวเรือน เกี่ยวกับลักษณะที่พักอาศัยใหม่แทนที่พักอาศัยเก่า ที่จะถูกนำมาสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ได้แจกแบบสอบถามความคิดเห็นให้ประชาชนตัดสินใจ ว่าจะเลือกที่พักอาศัยแบบทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น หรืออาคารชุดสูง 5 ชั้น ที่สภาผู้แทนราษฎรจะสร้างให้เช่า หรือจะเป็นบ้านมั่นคงที่ชาวชุมชนต้องปลูกสร้างเอง
พ.อ.อภิวันท์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการดำเนินการว่า ขณะนี้การเจรจาทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงการตกลงเรื่องที่พักอาศัยให้กับ 2 ชุมชนใหญ่ คือ ชุมชนตระกูลดิษฐ์ และชุมชนองค์การทอผ้า ที่ยังไม่สามารถตกลงเรื่องลักษณะที่พักอาศัยได้ เนื่องจากมีชาวบ้านบางส่วนต้องการที่จะปลูกสร้างเอง แต่ติดเรื่องความจำกัดของพื้นที่ เบื้องต้นสภาผู้แทนราษฎรมีแนวคิดสร้างที่พักให้เช่าระยะยาว 30 ปี ในราคาเดือนละ 600-700 บาท ซึ่งสามารถโอนสิทธิ์ให้ลูกหลานได้ แต่ไม่สามารถขายต่อได้
พ.อ.อภิวันท์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ประกาศเชิญชวนสถาปนิกเข้าร่วมประกวดราคาจ้างเหมาออกแบบอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ก่อนจะดำเนินการว่าจ้างผู้ที่ชนะออกแบบเป็นเวลา 8 เดือน ซึ่งคาดว่า ประมาณ 1 ปีครึ่ง จะสามารถก่อสร้างได้ และมีกำหนดวางศิลาฤกษ์ภายในสิ้นปีนี้
http://thainews.prd.go.th/view.php?m_newsid=255206060059&tb=N255206&showpic=1&position=8459&pn=Hotnews-255206060059.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
http://facthai.wordpress.com/ ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew