"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Blognone
Share |

Suthichai Online - ข่าวประจำวัน

วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2552

จี้สอบเอกชนเอี่ยวรถเมล์

วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2552
"เรืองไกร" เชื่อรถเมล์เอ็นจีวีฉาว มีล็อกสเปกให้พวกพ้อง จี้สรรพากรสอบภาษีย้อนหลัง 5 ปี

เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ
นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สว.สรรหา เปิดเผยว่า อยากให้สังคมและสื่อมวลชนตรวจสอบความไม่โปร่งใสในโครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวีให้รอบด้าน และควรตรวจสอบการชำระภาษีย้อนหลัง 5 ปี ของบริษัทที่เข้าประมูลและกรรมการผู้ถือหุ้นบริษัททุกคนด้วย ทั้งนี้ เนื่องจากการกำหนด ทีโออาร์ดูเหมือนจะมีการล็อกสเปกให้กับบริษัทพวกพ้องตัวเองหรือไม่ เพราะคงมีไม่กี่บริษัทที่จะเข้ามาแข่งขันได้ ดังนั้นต้องตรวจสอบว่าบริษัทที่ประมูลได้มีใครเป็นกรรมการผู้ถือหุ้น มีนอมินีสวมชื่อแทนหรือไม่

อย่างไรก็ตาม หากพรรคภูมิใจไทยทุบโต๊ะจนครม.ต้องยอมให้ผ่านโครงการนี้ เชื่อว่ารัฐบาลก็อยู่ไม่ได้ และขอให้ทุกฝ่ายต้องช่วยกันฟ้องร้องเอาผิดให้ได้

ด้านนายชนินทร์ รุ่งแสง สส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนเองและสส.กทม.ของพรรคเห็นด้วยในหลักการของโครงการดังกล่าว แต่เป็นห่วงและต้องการแสดงความชัดเจน อยากได้ข้อสรุปโดยเร็ว

ทั้งนี้ ไม่เห็นด้วยหากจะล้มโครงการดังกล่าว และในฐานะสส.กทม. ก็ต้องมาคุยกันว่าจะทำอย่างไรให้ประชาชนสบายใจที่สุด และที่สำคัญอยู่ที่การยื่นซองประกวดราคา จะต้องตรวจสอบให้มีความโปร่งใส และมีความเป็นธรรมหรือไม่

สำหรับที่มีการนำโครงการรถเมล์บีอาร์ทีของกทม. มาเปรียบเทียบนั้นไม่สามารถเปรียบเทียบกันได้ เพราะเท่าที่ทราบโครงการบีอาร์ทีเป็นโครงการที่เป็นระบบขนส่งมวลชนทางเลือก รูปแบบรถทั้งหมดและการซ่อมบำรุงก็มีความแตกต่างกัน ของกทม.ถูกกว่า จึงอยากให้ไปตรวจสอบข้อมูลให้ตรงกัน ไม่อยากให้ออกมาพูดแบบไม่ตรวจสอบ

ด้านนายจุมพล สำเภาพล ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่งกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การออกมาให้ข้อมูลของบางคนเกี่ยวกับการจัดซื้อและการซ่อมบำรุงรถ บีอาร์ทีว่ามีราคาแพงกว่ารถเมล์ เอ็นจีวี เป็นการให้ข้อมูลที่คลาดเคลื่อนไม่ตรงตามข้อเท็จจริง จึงขอชี้แจงว่าราคาจัดซื้อและซ่อมบำรุงไม่ได้สูงเกินจริงแต่อย่างใด
 
http://www.posttoday.com/politics.php?id=50450



Invite your mail contacts to join your friends list with Windows Live Spaces. It's easy! Try it!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
http://facthai.wordpress.com/ ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew