"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Blognone
Share |

Suthichai Online - ข่าวประจำวัน

วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2552

กทม.ทุ่ม 6 ล้านซื้อรถประจำตำแหน่งรองผู้ว่าฯ ประเดิมโตโยต้าไฮลักซ์ให้"คุณชาย"ลุยนํ้าท่วม

วันที่ 8 มิถุนายน 2552 เวลา 08:36 น.

กทม.ทุ่ม 6 ล้านซื้อรถประจำตำแหน่งรองผู้ว่าฯ ประเดิมโตโยต้าไฮลักซ์ให้"คุณชาย"ลุยนํ้าท่วม

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. สำนักการคลัง กทม. ได้นำรถโฟร์วีลยี่ห้อโตโยต้า ไฮลักซ์ 3.0 D4D 4x4 ECT-1 สีดำ ป้ายแดง ทะเบียน จ-1954 กรุงเทพมหานคร มาจอดไว้ที่ลานจอดรถชั้น 1 ศาลาว่าการ กทม. เพื่อให้สำนักงานเลขานุการผู้ว่าฯ กทม.ตรวจสอบ ซึ่งรถดังกล่าวได้จัดซื้อใหม่ในราคาราว 900,000 บาท พร้อมดัดแปลงรถใหม่โดยติดตั้งสัญญาณไฟฉุกเฉิน เครื่องกระจายเสียง 2 ตัวพร้อมอะลูมิเนียมกั้นรอบตัวรถบริเวณด้านหลัง พร้อมบันไดขึ้นลงรถ ราคาเบ็ดเสร็จราวล้านกว่าบาท เพื่อใช้เป็นรถตรวจการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมและลงพื้นที่พบปะประชาชนของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ในช่วงน้ำท่วมนี้       
  
จากการสอบถาม นายสุวพร เจิมรังสีหัวหน้าสำนักงานเลขานุการผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า เนื่องจากรถประจำตำแหน่งและรถตรวจการของผู้ว่าฯ กทม. ที่จัดซื้อสมัยนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน เป็นผู้ว่าฯ กทม. ใช้งานมากปัจจุบันเสียบ่อยต้องซ่อมบำรุงรักษาหลายครั้ง ประกอบกับรถตู้โฟล์คที่ใช้ตรวจการคันเดิม ไม่สะดวกเมื่อตรวจน้ำท่วม ผู้เกี่ยวข้องจึงคิดจัดหารถใหม่ให้ผู้ว่าฯ กทม. แต่ผู้ว่าฯ เห็นว่ายังไม่จำเป็นมากนักขอให้จัดซื้อเฉพาะรถตรวจการสำหรับการตรวจน้ำท่วม และลงพื้นที่คันใหม่เท่านั้น กองทะเบียนทรัพย์สินพัสดุ สำนักการคลัง จึงจัดซื้อใหม่เป็นรถส่วนกลาง นอกจากนี้สำนักงานฯยังตั้งงบประมาณปี 2552 วงเงิน 6 ล้านบาท เพื่อจัดซื้อรถประจำตำแหน่งคันใหม่ให้รองผู้ว่าฯ กทม.ทั้ง 4 คน เนื่องจากรถเดิมที่ใช้อยู่จัดซื้อตั้งแต่สมัยนายสมัคร สุนทรเวช เป็นผู้ว่าฯ กทม. มีสภาพชำรุดทรุดโทรม ซึ่งตามระเบียบสามารถจัดซื้อรถประจำตำแหน่งให้รองผู้ว่าฯ ได้ขนาดไม่เกิน 2,000 ซีซี ในวงเงินคันละไม่เกิน 1.5 ล้านบาท จึงวางแผนจัดซื้อไว้ 3 ยี่ห้อคือ โตโยต้า คัมรี นิสสันเทียร์น่า และฮอนด้า แอค คอร์ด คาดว่าจะประกวดราคาจัดซื้อเร็ว ๆ นี้ก่อนสิ้นปีงบประมาณ.

http://www.dailynews.co.th/web/html/popup_news/Default.aspx?Newsid=201470&NewsType=1&Template=1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
http://facthai.wordpress.com/ ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew