"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Blognone
Share |

Suthichai Online - ข่าวประจำวัน

วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ทางหลวงชนบทขอครม. อนุมัติงบ 3,700 ล้าน สร้างสะพานนนทบุรี แก้ปัญหาจราจร

วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2552
ทางหลวงชนบทขอครม. อนุมัติงบ 3,700 ล้าน สร้างสะพานนนทบุรี แก้ปัญหาจราจร

นายวิชาญ คุณากูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า ในวันพุธที่ 3 มิ.ย.นี้ จะเสนอขออนุมัติกู้เงินโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณถนนนนทบุรี มูลค่า 3,700 ล้านบาท ต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งถือว่ามีความจำเป็นเร่งด่วนเพื่อแก้ปัญหาการจราจร "ขณะนี้สะพานพระนั่งเกล้า สะพานพระราม 5 สะพานพระราม 4 (บริเวณห้าแยกปากเกร็ด) และสะพานนนทบุรี (นวลฉวี) มีรถใช้เต็มพื้นที่ ส่วนหนึ่งเนื่องจากเป็นเส้นทางรถบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่วิ่งผ่าน เพื่อลดปัญหาการจราจรที่เข้าสู่พื้นที่กรุงเทพฯ สะพานใหม่นี้จะเสริมการเดินทางต่อเชื่อมไปยังวงแหวนรอบนอก (ถนนกาญจนาภิเษก) ผ่าน ถนนสาย 345 และ 346 ได้สะดวกมากขึ้น" นายวิชาญ กล่าว

อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า ได้เวนคืนที่ดินประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว หากครม. อนุมัติก็จะเจรจาขอกู้เงินจากองค์การ ความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (ไจกา) ในอัตรา 70% ของมูลค่าก่อสร้าง ที่เหลืออีก 30% ใช้เงิน งบประมาณ เมื่อขั้นตอนการกู้เงินจบลง คาดว่าจะเริ่มประมูลก่อสร้างได้ในช่วงต้นปี 2553 จากนั้นจะใช้ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 30 เดือน

"โครงการนี้ถือว่าเป็นโครงการเร่งด่วนที่จะช่วยแก้ปัญหาจราจร ได้ เพราะกว่ารถไฟฟ้าจะสร้างเสร็จ ก็ใช้เวลาอีกหลายปี ทั้งนี้หากครม. ไม่อนุมัติก็คงต้องรอ แต่ก็จะมีการเสนอเรื่องนี้เข้ามาใหม่" นายวิชาญ กล่าว
 
http://www.posttoday.com/news.php?id=50113



What can you do with the new Windows Live? Find out

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
http://facthai.wordpress.com/ ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew