"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Blognone
Share |

Suthichai Online - ข่าวประจำวัน

วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2552

เริ่ม ส.ค.ปิดซ่อมสะพานข้ามแยกทั่วกรุง 13 แห่ง

 เริ่ม ส.ค.ปิดซ่อมสะพานข้ามแยกทั่วกรุง

ข่าววันที่ 4 มิถุนายน 2552 แหล่งข่าวจาก สยามรัฐ

 

ดร.ประกอบ จิรกิติ รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวการซ่อมสะพานข้ามแยก 13 แห่งในพื้นที่กทม. ว่า กทม.มีแผนปรับปรุงซ่อมแซมสะพานข้ามทางแยก 13 แห่ง แต่ในช่วงนี้เป็นฤดูฝน และโรงเรียนใน กทม.เปิดเทอม เกรงว่าประชาชนจะเดือดร้อน จึงเลื่อนการซ่อมแซมโดยทยอยปิดสะพานแห่งแรกประมาณเดือนสิงหาคมนี้

          ทั้งนี้สาเหตุที่ต้องมีการซ่อมแซมสะพานทั้ง 13 แห่ง เนื่องจากบริเวณฐานสะพาน หรือผิวจราจร ชำรุดผุกร่อนเป็นจำนวนมาก จึงต้องเร่งซ่อมแซม โดย 12 สะพานแรก จะจัดแบ่งเป็น 4 กลุ่ม ตามพื้นที่ใกล้เคียงและถนนที่ต่อเนื่องในเส้นทาง คือ
กลุ่มที่ 1 แนว ถ.รัชดาภิเษก ถ.พหลโยธิน ประกอบด้วย สะพานข้ามแยกประชานุกูล ปิดการจราจรฝั่งละ 45 วัน สะพานวงศ์สว่าง ปิดการจราจรฝั่งละ 45 วัน สะพานเกษตร ปิดการจราจรต่อเนื่อง 15 วัน สะพานรัชโยธิน ปิดการจราจรฝั่งละ 15 วัน และสะพานพงษ์เพชร ปิดการจราจรฝั่งละ 45 วัน  ส่วนสะพานที่ 13 คือ สะพานข้ามแยกอโศก-เพชรบุรี จะต้องมีการรื้อถอนและสร้างใหม่ เนื่องจากโครงสร้างมีความผุกร่อนและชำรุดมากที่สุด
            กลุ่มที่ 2 แนว ถ.จรัญสนิทวงศ์ พื้นที่ฝั่งธนบุรี ประกอบด้วย สะพานท่าพระ ปิดการจราจรฝั่งละ 45 วัน สะพานบางพลัด  ปิดการจราจรฝั่งละ 45 วัน
        กลุ่มที่ 3 แนว ถ.พระราม 9 และ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ ประกอบด้วย สะพานคลองตัน ปิดการจราจรฝั่งละ 90 วัน ส่วนสะพานพระราม 9 - รามคำแหง และสะพานพระราม 9 – อสมท. จะไม่มีการปิดจราจร และกลุ่มที่ 4 เป็นกลุ่มที่อยู่ห่างจากกลุ่มอื่นๆ ประกอบด้วย สะพานสามเหลี่ยมดินแดง ปิดการจราจร 30 วัน และสะพานพระราม 4 ปิดการจราจรฝั่งละ 45 วัน

            รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า ขณะนี้สะพานบางแห่งที่การปรับปรุงสะพานโดยไม่ต้องปิดสะพาน เช่น การทำสีสะพาน การขันนอตสะพาน ระบบระบายน้ำ ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง กำลังดำเนินการโดยไม่มีผลกระทบกับการจราจร  แต่การปรับปรุงที่ต้องปิดสะพาน เนื่องจากต้องทำพื้นผิวสะพานใหม่ การเปลี่ยนฐานรองคานสะพาน  รอยต่อสะพาน  ราวสะพาน  และเชิงลาดสะพาน จะต้องมีการปิดการจราจร โดยกทม. จะประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าอย่างน้อย 30 วัน เพื่อแนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงใช้เส้นทางในบริเวณที่มีการก่อสร้าง โดยประสานกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อทำแผนการปิดช่องจราจรบนสะพานแต่ละแห่งและขอกำลังตำรวจจราจรช่วยอำนวยความสะดวก ซึ่งจะทำทางเบี่ยงในเส้นทางที่ปิดจราจรเพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

 

 

 
 
  รูปประกอบข่าว
http://www.siamrath.co.th/uifont/NewsDetail.aspx?cid=43&nid=39493

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
http://facthai.wordpress.com/ ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew