"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Blognone
Share |

Suthichai Online - ข่าวประจำวัน

วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2552

จันทบุรีเปิดตัวไอศกรีมผลไม้ เช่น มังคุด เงาะ และทุเรียน

จันทบุรีเปิดตัวไอศกรีมผลไม้

 
มหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก และมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี เปิดตัวไอศกรีมผลไม้เมืองจันท์ สูตรต้นแบบ ก่อนที่จะขยายผลต่อยอดผลิตจำหน่ายเชิงธุรกิจ
นายพูลศักดิ์ ประณุทนรพาล ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำข้าราชการ นักเรียนและนักศึกษา ที่เป็นตัวแทนผู้บริโภค ร่วมรับประทานไอศกรีมผลไม้ ที่บริเวณลานหน้าห้องประชุมในศาลากลางจังหวัดจันทบุรี ภายใต้กิจกรรมค้นหาและพัฒนาสูตรไอศกรีมผลไม้จันท์ ตามโครงการ แปรรูป เพิ่มมูลค่าแก้ไขปัญหาผลผลิตผลไม้ล้นตลาด ราคาตกต่ำ โดยให้ตัวแทนผู้บริโภคแต่ละกลุ่มชิมไอศกรีมที่ผสมผลไม้ เช่น มังคุด เงาะ และทุเรียน ตามสูตรต้นแบบของมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี และมหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี ซึ่งทำการคิดค้นสูตรและผลิตขึ้นเองโดยภาควิชาที่เกี่ยวข้อง พร้อมให้ทุกคนแสดงความเห็น และตอบแบบสอบถามประเมินคุณภาพ เพื่อนำไปปรับปรุงสูตรให้เป็นที่ถูกใจของผู้บริโภค สามารถนำไปจำหน่ายในเชิงธุรกิจได้
อาจารย์ประจำสาขาวิชาเทคโนโลยีการจัดการอุตสาหกรรมอาหาร มหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี เปิดเผยว่า ไอศกรีมผลไม้ตามสูตรต้นแบบที่ผลิตขึ้นนั้น เป็นวิธีการที่ทำได้โดยไม่ยุ่งยาก และใช้วัตถุดิบที่มีอยู่จำนวนมากในจันทบุรี สามารถนำไปผลิตเพื่อจำหน่ายได้แน่นอน ซึ่งอีกไม่นานก็จะมีการจำหน่ายภายในมหาวิทยาลัย และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ในจังหวัดจันทบุรี เช่นกัน
ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวภายหลังร่วมทดสอบคุณภาพไอศกรีมผลไม้ว่า สัปดาห์หน้า จะประสานกับผู้ประกอบการด้านโรงแรมในจันทบุรี นำไอศกรีมผลไม้ไปจำหน่ายเพื่อให้นักท่องเที่ยวมีโอกาสได้รับประทาน ส่วนการทำตลาดในอนาคต จะมีการพัฒนาเรื่องกระบวนการผลิตและตราสัญลักษณ์ รวมถึงการส่งไปจำหน่ายตามร้านอาหารที่กรุงเทพมหานคร
             http://thainews.prd.go.th/view.php?m_newsid=255206060141&tb=N255206&news_headline=จันทบุรีเปิดตัวไอศกรีมผลไม้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
http://facthai.wordpress.com/ ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew