"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Blognone
Share |

Suthichai Online - ข่าวประจำวัน

วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2552

มาเลย์ชี้ นางแบบสาวถูกเจ้าชายทารุณเยี่ยงทาสเป็นเรื่องของสามี-ภรรยา

มาเลย์ชี้ นางแบบสาวถูกเจ้าชายทารุณเยี่ยงทาสเป็นเรื่องของสามี-ภรรยา
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 มิถุนายน 2552 12:36 น.
มาโนฮารา โอเดเลีย ปีนอต นางแบบสาวลูกครึ่งสหรัฐฯ - อินโดนีเซีย โบกมือให้สื่อมวลชน ขณะเดินทางถึงบ้านในกรุงจาการ์ตาเมื่อวันอาทิตย์ (31)
       เอเอฟพี – สำนักพระราชวังมาเลเซีย ชี้ คดีนางแบบสาวลูกครึ่งอินโด-อเมริกัน ถูกข่มขืน และกระทำทารุณกรรม โดยสามี ซึ่งเป็นเจ้าชายมาเลย์นั้น เป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างคนสองคน
       
       มาโนฮารา โอเดเลีย ปีนอต วัย 17 ปี แฉกับผู้สื่อข่าวในวันจันทร์ (1) ที่ผ่านมา ว่า เธอถูกกระทำเยี่ยงทาสบำเรอกาม หลังอภิเษกสมรสกับ เติงกู เตเมิงกอง โมฮัมมัด ฟาครี เจ้าชายแห่งรัฐกลันตัน ของมาเลเซียเมื่อปีที่แล้ว
       
       เธอหลบหนีองครักษ์ของเจ้าชายจากโรงแรมแห่งหนึ่งในสิงคโปร์ และกลับไปหาครอบครัวของเธอในอินโดนีเซีย พร้อมเล่าเรื่องที่เธอถูกทารุณกรรม ข่มขืน และถูกทรมาน โดยน้ำมือของเจ้าชายมาเลย์
       
       อับดุล ฮาลิม ฮาหมัด ผู้ประสานงานสำนักพระราชวัง เผยว่า เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังรัฐกลันตัน จับตา และศึกษาประเด็นนี้มาจนกระทั่งพิจารณาแล้วว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของสามีภรรยา ซึ่งจำเป็นต้องสะสางด้วยกฎหมาย ในการแสดงความเห็นเป็นครั้งแรก
       
       อับดุล ฮาลิม ยังเสริมในแถลงการณ์เมื่อวันพุธ (3) ที่ผ่านมาด้วยว่า คำพูดใดๆ ของ โมฮาหมัด โซเบอรี ชาฟลี พระสหายของเจ้าชาย เป็นเพียงมุมมองส่วนตัวของเขาเท่านั้น
       
       โซเบอรี เผยว่า อดีตนางแบบสาวได้รับอนุญาตให้กลับบ้านไปได้ด้วยความสมัครใจ และกล่าวตำหนิแม่ของเธอที่ชักจูงให้เธอกุเรื่องใส่ร้ายเจ้าชาย
       
       ด้าน เดซี ฟาจารีนา แม่ของนางแบบสาวรายนี้ ระบุว่า เธอจะแจ้งความดำเนินคดีต่อเจ้าชาย ซึ่งมีพระชนมายุ 31 ชันษาพระองค์นี้ พร้อมกับตำหนิรัฐบาลมาเลเซีย และอินโดนีเซีย ที่พยายามปกปิดเรื่องอื้อฉาวดังกล่าว
       
       ยิ่งไปกว่านั้น นางแบบสาว ซึ่งได้รับบาดแผลถูกมีดโกนเฉือนหลายแห่งบนหน้าอก ยังเผยว่า เธอจะถูกทรมาน หากเธอไม่ทำตัวมีความสุขเมื่อออกงานสังคมกับเจ้าชายฟาครี
       
       เธอระบุว่า เธอแอบแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ของสิงคโปร์ และขอความช่วยเหลือ หลังจากถูกพาไปสิงคโปร์พร้อมกับราชวงศ์ ซึ่งมีทั้งพระบิดาของเจ้าชายฟาครี สุลตาน อิสมาอิล เปตรา ชาห์ ที่ 2 เพื่อรักษาตัว
       
       ทั้งนี้ กฎหมายของมาเลเซียเคยคุ้มครองเชื้อพระวงศ์จากการถูกดำเนินคดีทางแพ่ง และอาญา ทว่า อภิสิทธิ์ดังกล่าวถูกยกเลิกไปในปี 1993
       
       ส่วน ยูริ ดาร์มาส ทนายความของมาโนฮารานั้น ระบุว่า ลูกความของเขาจะเข้ารับการตรวจร่างการ เพื่อสนับสนุนข้อกล่าวหาของเธอ โดยเสริมว่า เขาตั้งใจจะยื่นฟ้องเจ้าชายมาเลย์ทั้งทางแพ่ง และอาญาด้วย
       
       นอกจานี้ แม่ของนางแบบสาว ระบุว่า มาโนฮารา ยื่นฟ้องหย่าเรียบร้อยแล้ว
http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9520000062739

What can you do with the new Windows Live? Find out

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
http://facthai.wordpress.com/ ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew