วันที่ 5 มิถุนายน 2552 เวลา 09:26 น.
นายจุมพล สำเภาพล ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กทม. เปิดเผยถึงโครงการเดินรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษชิดเกาะกลางหรือ บีอาร์ที ว่า เร็ว ๆ นี้ผู้บริหารจะลงนามจ้าง บริษัทกรุงเทพธนาคม (เคที) บริหารโครงการ ปีละ 150-200 ล้านบาท เมื่อรวมกับค่ารถอีกราว 387 ล้านบาท รวมระยะเวลาจ้างเคทีบริหารโครงการ 5 ปีตกราว 1,500 ล้านบาท มั่นใจว่างานทุกอย่างจะเสร็จตามแผนเปิดให้บริการในวันที่ 15 พ.ค. 2553 ตามนโยบายของผู้บริหาร ทั้งนี้หากดีเอสไอมีการชี้มูลความผิดการทุจริตซื้อรถส่ง ป.ป.ช.เอาผิดผู้เกี่ยวข้องจะทำให้โครงการบีอาร์ทีมีปัญหาเหมือนรถดับเพลิงหรือไม่นั้น คงไม่เหมือนกัน เพราะเท่าที่ทราบ ดีเอสไอตรวจสอบการจัดซื้อรถในประเด็นการฮั้วประมูลไม่ใช่ประเด็นว่าซื้อแพงเหมือนรถดับเพลิง เป็นราคาที่เหมาะสมตามสเปกการใช้งานที่ใช้รูปแบบเหมือนรถไฟฟ้า ซึ่งถ้าชี้มูลว่ามีการฮั้วเกิดขึ้นก็ต้องไปเอาผิดกับบริษัทที่ขายรถ เพราะตามสำนวนการสอบสวนข้อเท็จจริง กทม. สรุปชัดว่าในการพิจารณาประกวดราคาไม่พบข้อบกพร่องของเจ้าหน้าที่ กทม. เพราะยึดระเบียบพัสดุทุกด้าน ทั้งการตรวจสอบเรื่องของผู้ยื่นซองทั้ง 2 รายที่ไม่มีผลประโยชน์ร่วมกัน แต่ที่พบว่าทั้ง 2 รายไปมีชื่อร่วมเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทที่ 3 ก็เป็นเรื่องที่บริษัทรู้กันเอง ไม่เกี่ยวกับ กทม.แต่อย่างใด ตาม พ.ร.บ. ฮั้วต้องเอาผิดกับบริษัทที่ฮั้วกัน เพราะข้าราชการไม่มีพฤติการณ์รู้เห็นในการฮั้วกันในบริษัทที่ 3. http://www.dailynews.co.th/web/html/popup_news/Default.aspx?Newsid=201259&NewsType=1&Template=1 |
Windows Live™: Keep your life in sync. Check it out!
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น