"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Blognone
Share |

Suthichai Online - ข่าวประจำวัน

วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ทวงความช่วยเหลือ-จัดการปัญหารถดับเพลิง'สุขุมพันธุ์'ยกทีมบุก มท.8 มิ.ย.นี้

วันที่ 5 มิถุนายน 2552 เวลา 09:28 น.
 ทวงความช่วยเหลือ-จัดการปัญหารถดับเพลิง'สุขุมพันธุ์'ยกทีมบุก มท.8 มิ.ย.นี้
เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาข้อตกลงซื้อขายรถ เรือดับเพลิง และอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 8 มิ.ย. นี้ คณะผู้บริหาร กทม.นำโดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.ได้นัดเข้าพบเพื่อหารือนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ในเวลา 09.30 น. และรายงานเกี่ยวกับการบริหารงานต่าง ๆ ของ กทม. รวมถึงปัญหาโครงการจัดซื้อรถ เรือดับเพลิง มูลค่า 6,687 ล้านบาท พร้อมกันนี้ กทม.จะยื่นหนังสือให้ รมว.มหาดไทย พิจารณา 4 เรื่อง ได้แก่ นำเสนอผ่านไปยังรัฐบาล
กรณีการขออนุมัติแต่งตั้งคณะกรรมการร่วม 6 ฝ่าย ที่เกี่ยวข้อง
การของบอุดหนุนจากรัฐบาล 60%
การขอแต่งตั้งคณะกรรมการการตรวจสอบความเสียหายของรถดับเพลิงและ
การของดเว้นภาษีนำเข้าและภาษีมูลค่าเพิ่ม
ส่วนกรณีที่คณะทำงานอัยการพิจารณาสำนวนคดีทุจริตจัดซื้อรถ-เรือดับเพลิง กทม. มีผลสรุปความเห็นออกมาแล้วนั้น แต่แบ่งเป็น 2 ฝ่าย โดยส่วนใหญ่ให้ฟ้อง 7 ผู้ถูกกล่าวหาตามสำนวนของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และบางส่วนเห็นว่าบางคนไม่มีความผิด ตนก็ยังมีความเชื่อว่านายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ในฐานะอดีตผู้ว่าฯกทม. จะรอดพ้นจากคดีนี้ เพราะหากพิจารณาถึงหลักการและเหตุผลแล้วการที่นายอภิรักษ์ เป็นผู้เปิดแอลซีจนทำให้สัญญามีผลสมบูรณ์นั้น ต้องยอมรับว่าข้อมูลการทุจริตยังไม่พรั่งพรูออกมามากขนาดนี้ อีกทั้งนายอภิรักษ์ยังได้ทำหนังสือสอบถามผู้บังคับบัญชา คือ รมว.มหาดไทยสมัยนั้นก็ถูกเร่งรัดให้เปิดแอลซี
 
พญ.มาลินี กล่าวต่อว่า ส่วนคืบหน้าการดำเนินการฟ้องร้องบริษัท สไตเออร์ เดมเลอร์ พุค สเปเชียล ฟาห์ซอย์ ประเทศออสเตรีย เพื่อยกเลิกสัญญาโครงการ คงต้องชะลอออกไปก่อน โดยขณะนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. ได้ลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบสินค้ารถ เรือดับเพลิงแล้ว มีบุคคลภายนอกจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีคณะวิศวกรรมศาสตร์และคณะวิศวกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมด้วย ซึ่งต้องรอให้คณะกรรมการชุดดังกล่าวนี้ไปตรวจสอบสภาพรถให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นคณะกรรมการร่วมที่รัฐบาลแต่งตั้งขึ้นจะต้องมาเจรจากับทางบริษัท สไตเออร์ฯ เพื่อบรรเทาความเสียหาย ทั้งนี้หากไม่สามารถเจรจากันได้จึงจะถึงขั้นตอนการฟ้องร้อง ซึ่ง กทม.จะต้องทำเรื่องเสนอให้สำนักงานอัยการสูงสุด เป็นผู้ฟ้องร้องให้.
http://www.dailynews.co.th/web/html/popup_news/Default.aspx?Newsid=201262&NewsType=1&Template=1

Windows Live™: Keep your life in sync. Check it out!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
http://facthai.wordpress.com/ ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew