"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Blognone
Share |

Suthichai Online - ข่าวประจำวัน

วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2552

รวบผู้บริหารฯเดอะบีชรีสอร์ทโกงเกือบ 100 ล.

วันที่ 6 มิถุนายน 2552 เวลา 08:50 น.
 
รวบผู้บริหารฯเดอะบีชรีสอร์ทโกงเกือบ 100 ล.
กองปราบฯ บุกจับลูกครึ่งไทย-อังกฤษ รองประธานบริษัท โครงการเดอะบีช รีสอร์ทฯ หาดนาจอมเทียน พัทยา เป็นโครงการหรูระดับหมื่นล้าน ปลอมเอกสารของบริษัทฯ ขายให้ชาวต่าวชาติ ตั้งราคาถูกกว่าบริษัท ขายเอง เก็บเงินเอง เงินไม่เข้าบริษัทฯ นับร้อยล้านบาท บังเอิญมีเหยื่อโทร.เข้ามาถามที่บริษัทฯ เรื่องเลยแดงขึ้นมา เจ้าของบริษัทรุดแจ้งกองปราบฯ ตามจับได้ที่บ้านพัก

ที่กองบังคับการปราบปราม เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 5 มิ.ย. พ.ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผกก.1 บก.ป. ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายยอร์จ ชอร์ปเปอร์ หรือ ยอร์จ คาร์ล มอร์แกน อายุ 40 ปี บุคคลสองสัญชาติ ไทย-อังกฤษ อยู่บ้านเลขที่ 45 ถนนอู่ทองนอก แขวงและเขตดุสิต ตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือที่ 1094/2552 ลงวันที่ 3 มิ.ย. 2552 ในข้อหาปลอมและใช้เอกสารปลอม และข้อหาฉ้อโกง พร้อมของกลางเอกสารใบจองโครงการเดอะบีช ปลอมจำนวนหลายรายการ โดยจับกุมได้ที่บริเวณหมู่บ้านอารีน่าการ์เด้น ซอยสามัคคี ต.ท่าทราย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

พ.ต.อ.สุพิศาล กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อช่วงปลายเดือน พ.ค. นายเลียแค็ท สุลต่าน แดนจี้ อายุ 40 ปี ชาวแคนาดา กรรมการบริษัท ทริปเปิล เอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ เจ้าของโครงการเดอะบีช รีสอร์ท แอนด์ เรสซิเด้นท์ สถานที่พักผ่อนและพักอาศัยในพื้นที่บริเวณหาดนาจอมเทียน จ.ชลบุรี มูลค่าโครงการกว่า 2 หมื่นล้านบาท มีห้องพักประมาณ 800 ห้อง ในราคาตั้งแต่ 5-20 ล้านบาท ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน บก.ป. ให้ดำเนินคดีกับ นายยอร์จ รองประธานฝ่ายขายและการตลาดของบริษัทฯ หลังจากพบว่า นายยอร์จ ได้ปลอมแปลงเอกสารและตราประทับของบริษัทฯ ไปหลอกลวงลูกค้าชาวต่างชาติให้ทำสัญญาจองโครงการดังกล่าว ที่ยังอยู่ในระหว่างก่อสร้าง เหตุเกิดตั้งแต่เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา รวมมูลค่าความเสียหายเกือบ 100 ล้านบาท

พ.ต.อ.สุพิศาล กล่าวต่อว่า สำหรับผู้เสียหายที่เคยจองซื้อโครงการนี้ผ่าน นายยอร์จ นั้น ขอให้เร่งตรวจสอบข้อมูลกับทางบริษัทฯว่า มีการจองโครงการให้จริงหรือไม่ และหากพบว่าถูกหลอกลวงก็สามารถเข้าแจ้งความดำเนินคดี กับ นายยอร์จ เพิ่มเติมได้ที่กองปราบปราม อย่างไรก็ดีตนอยากฝากเตือนผู้ที่สนใจอยากจองโครงการก่อสร้างต่าง ๆ ขอให้ตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียด และรอบคอบ ก่อนตกลงทำสัญญา หรือยินยอมจ่ายเงินเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายขึ้นมาในภายหลัง

ขณะที่ พ.ต.อ.พรศักดิ์ กล่าวว่า จากการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหารายนี้ได้เข้าสมัครทำงานกับบริษัทดังกล่าว เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ปีที่แล้ว (2551) โดยมีหน้าที่ควบคุมการขายและติดต่อโฆษณา สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหาในการหลอกลวงผู้เสียหายนั้น จะอาศัยตำแหน่งของตัวเองในบริษัทดังกล่าว อ้างกับผู้เสียหายว่า สามารถให้สิทธิพิเศษในการจองเช่าคอนโดมิเนียม โครงการเดอะบีช ในราคาถูกกว่าราคาขายจริงกว่าครึ่ง ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อตกลงทำสัญญาจองโครงการ บางรายก็จองซื้อไว้เพื่อเก็งกำไร จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียหายหลายสิบรายทั้งชาวสวีเดน รัสเซีย หลงเชื่อโอนเงินให้กับนายยอร์จ แต่ภายหลังเมื่อผู้เสียหายมาสอบถามกับทางเจ้าของโครงการ จึงพบว่ายังไม่มีการจองโครงการแต่อย่างใด ทำให้เรื่องแดงขึ้นมา.
http://www.dailynews.co.th/web/html/popup_news/Default.aspx?Newsid=201316&NewsType=1&Template=1

Invite your mail contacts to join your friends list with Windows Live Spaces. It's easy! Try it!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
http://facthai.wordpress.com/ ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew