กทพ.ได้แนวเส้นทางใหม่แล้วโดยจุดเริ่มต้นโครงการบริเวณถนนสุนทรโกษา แนวเส้นทางตัดผ่าน หน้ากรมศุลกากร หลังการเคหะคลองเตย แนวเส้นทางจะซ้อนทับทางด่วนขั้นที่ 1 จัดรับฟังรอบ 3 อาทิตย์นี้ ...
นายสินธพ สิริสิงห รองผู้ว่าฝ่ายวิชาการ การทางพิเศษฯ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการศึกษาทบทวนความเหมาะสมโครงการทางพิเศษสายสุวรรณภูมิ หรือเอ็ม 1 ว่า ขณะนี้ ได้ข้อยุติแนวเส้นทางแล้ว โดยจุดเริ่มต้นโครงการบริเวณถนนสุนทรโกษา แนวเส้นทางตัดผ่าน หน้ากรมศุลกากร หลังการเคหะคลองเตย แนวเส้นทางจะซ้อนทับทางด่วนขั้นที่ 1 ถึงทางต่างระดับอาจณรงค์ จากนั้นแนวเส้นทางจะเบี่ยงออกวิ่งซ้อนทับทาง ด่วนสายรามอินทรา-อาจณรงค์ จนถึงถนนพระราม 9 แนวเส้นทางจะเบี่ยงขวาซ้อนทับแนวเส้นทางด่วนขั้นที่ 2 ส่วนดี ต่อเชื่อมกับถนนมอเตอร์เวย์ สิ้นสุดสนามบินสุวรรณภูมิ ระยะทาง 29 กม. สำหรับสิ่งปลูกสร้างที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ประมาณ 150 หลังคาเรือน และพื้นที่ 157 ไร่ มูลค่าโครงการประมาณ 28,000 ล้านบาท
นายสินธพกล่าวว่า จากผลการศึกษาจะแบ่งทางด่วนออกเป็น 2 ช่วง คือช่วงในเมือง คือ เอ็ม 1-2 จากจุดเริ่มต้นโครงการถนนสุนทรโกษาถึงทางต่างระดับอาจณรงค์ ควรจะเริ่มก่อสร้างปี 2557 และช่วงนอกเมือง เอ็ม 1-1 จะก่อสร้างเส้นทางใหม่เพิ่มเติมนอกเหนือจากส่วนที่ซ้อนทับกับระบบทางด่วนเดิม ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างจากทางต่างระดับศรีนครินทร์ ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ จะเริ่มก่อสร้างในปี 2568 เพื่อรองรับการเดินทางในอนาคต ทั้งนี้ จากผลการสำรวจปริมาณคนที่จะมาใช้บริการของการท่าอากาศยาน คาดการณ์ว่าปี 2564 จะมีผู้โดย สาร 300,000 คนต่อวัน พนักงานอีก 100,000 คนต่อวัน รวมเป็น 400,000 คนต่อวัน นอกจากนี้ ผลการสำรวจปริมาณรถบนทางด่วนปี 2554 เฉลี่ย 10,040 คันต่อ ชม. สำหรับความเป็นไปได้ของโครงการขึ้นอยู่กับนโยบายของรัฐบาล จากผลการสำรวจชาวบ้านมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งวันที่ 7 มิ.ย. การทางพิเศษฯจะจัดสัมมนารับฟังความเห็นครั้งที่ 3 ที่โรงแรมโฟร์วิงส์ เพื่อชี้แจงรายละเอียดเส้นทางพร้อมกับรับฟังข้อเสนอแนะเพื่อปรับปรุงโครงการให้เหมาะสม เสนอคมนาคมเห็นชอบต่อไป.
http://www.thairath.co.th/content/region/11047
Windows Live™: Keep your life in sync. Check it out!
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น