"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Blognone
Share |

Suthichai Online - ข่าวประจำวัน

วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ผู้รอดชีวิตจากเรือไททานิคคนสุดท้ายสิ้นลมแล้วด้วยวัย 97 ปี

ผู้รอดชีวิตจากเรือไททานิคคนสุดท้ายสิ้นลมแล้วด้วยวัย 97 ปี
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 1 มิถุนายน 2552 12:35 น.
มิลวินา ดีน ผู้รอดชีวิตคนสุดท้ายจาเหตุการณ์เรือไททานิคล่มเมื่อปี 1912
       เอเจนซี – สมาคมไททานิค อินเตอร์เนชันนัลเผย มิลวินา ดีน ผู้รอดชีวิตคนสุดท้ายจากโศกนาฏกรรมเรือสำราญยักษ์ใหญ่ล่มเมื่อปี 1912 เสียชีวิตลงแล้วที่บ้านพักคนชรา ในอังกฤษ ด้วยอายุ 97 ปี
       
       ดีนมีอายุเพียง 9 สัปดาห์ เมื่อครอบครัวของเธอขายกิจการผับในกรุงลอนดอน เพื่อเดินทางไปกับเรือสำราญสุดหรูเที่ยวแรก และจะไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ในเมืองวิชิตา มลรัฐแคนซัส ของสหรัฐฯ ซึ่งเบอร์แทรม พ่อของเธอหวังจะเปิดร้านขายยาสูบที่นั่น
       
       ทว่า พ่อของเธอเป็น 1 ในเหยื่อ 1,517 ราย ที่เสียชีวิต หลังจากเรือที่ได้ชื่อว่าไม่มีวันจม ชนกับภูเขาน้ำแข็ง ในมหาสมุทรแอตแลนติก และอับปางลง
       
       ดีน ซึ่งถูกห่อด้วยกระสอบเพื่อป้องกันความหนาวเหน็บ ก่อนจะถูกนำลงเรือช่วยชีวิต เป็นผู้รอดชีวิตจากเรือไททานิค ที่อายุน้อยที่สุดจากทั้งหมด 706 คน โดยกอร์เกตตา แม่ของเธอ และพี่ชายวัย 2 ขวบ อยู่ในจำนวนผู้รอดชีวิตด้วย ทั้งคู่เสียชีวิตในปี 1975 และ 1992 ตามลำดับ
       
       ดีนเคยบอกว่า เธอไม่มีความทรงจำเกี่ยวกับหายนะภัยครั้งนั้นเลย แต่แม่ของเธอเล่าให้ฟัง เมื่อเธออายุได้ 8 ปี ขณะที่แม่ของเธอแต่งงานใหม่อีกครั้ง
       
       นอกจากนี้ ดีนยังกลายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในฐานะผู้รอดชีวิตจากเรือไททานิคในช่วงอายุ 70 ปี โดยเธอจะออกงานสังคม ออกสื่อสารคดี และสื่ออื่นๆ ที่เกี่ยวกับเรือมรณะดังกล่าว
       
       สมาคมไททานิค อินเตอร์เนชันนัล แถลงบนเว็บไซต์ว่า ดีนเสียชีวิตในระหว่างหลับเมื่อเช้าวันอาทิตย์ (31) ที่ผ่านมา ที่บ้านพักคนชราใกล้กรุงเซาท์แทมตัน ซึ่งเธอเพิ่งออกจากโรงพยาบาลได้ไม่นาน หลังล้มป่วยด้วยอาการปอดอักเสบ
       
       ในเดือนที่ผ่านมา ดาราฮอลลีวูดจากภาพยนตร์โด่งดัง ไททานิค ทั้งลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ เคต วินสเลต และผู้อำนวยการสร้าง เจมส์ คาเมรอน ได้บริจาคเงิน 30,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นทุนค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่สถานพักฟื้น หลังทราบข่าวว่าเธอต้องขายลายเซ็นของตัวเอง เพื่อจ่ายเงินดังกล่าว
http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9520000061190

Windows Live™: Keep your life in sync. Check it out!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
http://facthai.wordpress.com/ ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew