"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Blognone
Share |

Suthichai Online - ข่าวประจำวัน

วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2552

กทม.มีมติรื้อชุมชน"ป้อมมหากาฬ" หลังเรื้อรังนาน 10 ปี

วันที่ 01 มิถุนายน พ.ศ. 2552 เวลา 18:38:55 น.  มติชนออนไลน์

กทม.มีมติรื้อชุมชน"ป้อมมหากาฬ" หลังเรื้อรังนาน 10 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน นายประกอบ จิรกิติ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานประชุมแนวทางการแก้ไขปัญหาการเวนคืนที่ดินชาวชุมชนป้อมมหากาฬ ร่วมกับสำนักงานอัยการสูงสุด คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน คณะกรรมการเกาะรัตนโกสินทร์ สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังมานานกว่า 10 ปี

ผลปรากฏว่า ที่ประชุมมีมติให้รื้อย้ายชุมชนป้อมมหากาฬทันทีหลังจากที่มีพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดิน พ.ศ.2535 บริเวณแขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร ให้เป็นของ กทม.ครบสมบูรณ์ทุกแปลง

นายประกอบ กล่าวว่า วันที่ 2 มิถุนายน สำนักการโยธาจะลงพื้นที่ชุมชนเพื่อชี้แจงประชาชน รวมทั้งฟังความต้องการว่าจะไปอยู่ที่ใด จะเจรจาด้วยวิธีการละมุนละม่อม ประสานทุกหน่วยงานในเรื่องที่อยู่อาศัยให้เร็วที่สุด เบื้องต้นสำรวจพื้นที่ 2 จุด คือ 1.ที่เขตบางแค มีที่ราชพัสดุ 40 แปลง 2.ที่บางแวก มีสาธารณูปโภคพร้อมแล้ว สำหรับประชาชนในพื้นที่ป้อมมีประมาณ 200 คน

ด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า กทม.ยืนยันเดินหน้าตามคำสั่งศาลปกครองที่วินิจฉัยให้เวนคืนที่ดินในชุมชนป้อมมหากาฬทั้งหมดเพื่อจัดทำสวนสาธารณะและอนุรักษ์โบราณสถานของชาติ  
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1243856345&grpid=03&catid=04


What can you do with the new Windows Live? Find out

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
http://facthai.wordpress.com/ ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew