"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Blognone
Share |

Suthichai Online - ข่าวประจำวัน

วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ไวรัสเล่นงานเครือข่ายคอมพ์ US Marshals และ FBI เดี๊ยง

ไวรัสเล่นงานเครือข่ายคอมพ์ US Marshals และ FBI เดี๊ยง
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 22 พฤษภาคม 2552 11:04 น.
       ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของหน่วยงานด้านกฏหมายสหรัฐฯจำนวนมากถูกไวรัสคอมพิวเตอร์นาม Mystery เล่นงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือ FBI และ U.S. Marshals ซึ่งตัดสินใจปิดการเชื่อมต่อเครือข่ายทั้งหน่วยงานเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการโจรกรรมข้อมูลในภายหลัง
       
       หน่วยงาน U.S. Marshals ของสหรัฐฯยอมรับว่าได้ตัดสินใจปิดการเชื่อมต่อระบบคอมพิวเตอร์ระหว่างหน่วยงานกับกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ซึ่งเป็นมาตรการป้องกันเบื้องต้นหลังจากมีการตรวจพบว่าระบบคอมพิวเตอร์ของ U.S. Marshals ถูกไวรัสคอมพิวเตอร์โจมตี เช่นเดียวกับ FBI ซึ่งระบุว่าเคยถูกโจมตีลักษณะนี้มาแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง
       
       Mike Kortan โฆษก FBI ให้ข้อมูลว่าไม่ใช่เพียง U.S. Marshals และ FBI ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสคอมพิวเตอร์ชนิดนี้ โดยระบุว่าระบบคอมพิวเตอร์ของหน่วยงานสหรัฐฯหลายแห่งถูกไวรัส Mystery โจมตี แต่ปฏิเสธที่จะบอกชื่อหน่วยงานเพิ่มเติม
       

       สำหรับการโจมตีครั้งนี้ Nikki Credic โฆษกหญิงของ Marshals กล่าวว่าระบบคอมพิวเตอร์เริ่มมีปัญหาเมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ก่อนที่ระบบคอมพิวเตอร์ของ FBI จะเริ่มพบปัญหาในลักษณะเดียวกัน
       
       เมื่อพบปัญหา US Marshals จึงรักษาความปลอดภัยข้อมูลเบื้องต้นด้วยการปิดการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและกล่องอีเมลขณะที่ยังอยู่ระหว่างการแก้ปัญหา ซึ่งทาง FBI ก็ดำเนินมาตรการป้องกันเบื้องต้นในลักษณะเดียวกัน
       
       รายงานไม่ได้ระบุตัวเลขการประเมินความเสียหายขั้นต้นหรือจำนวนเครื่องคอมพิวเตอร์ในเครือข่ายที่ได้รับผลกระทบ โดย US Marshals นั้นเป็นหน่วยงานบังคับคดีอาญาขณะที่ FBI เป็นหน่วยงานข่าวกรอง ทั้งสองหน่วยงานอยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ และทั้งสองหน่วยงานล้วนมีข้อมูลสำคัญที่นำไปใช้เป็นเบาะแสเพื่อการปราบปรามการทุจริตนานารูปแบบในสหรัฐฯ
http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9520000057332


--
Please visit my blog.Thank you so much.
http://www.sanamluang.bloggang.com
http://tham-manamai.blogspot.com
http://lifeanddeath2mcu.blogspot.com
http://www.thaiyogainstitute.com
http://www.thaihof.org
http://www.parent-youth.net
http://www.tzuchithailand.org
http://www.presscouncil.or.th
http://www.pdc.go.th
http://thainetizen.org
http://www.ictforall.org
http://www.biz652.com
http://dbd-52.hi5.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
http://facthai.wordpress.com/ ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew