"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Blognone
Share |

Suthichai Online - ข่าวประจำวัน

วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ครม.อนุมัติ 1.2 พันล้านชดเชยก่อสร้างสภาใหม่

 

ครม.อนุมัติ 1.2 พันล้านชดเชยก่อสร้างสภาใหม่

วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

นายวัชระ กรรณิการ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติให้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ใช้จ่ายงบประมาณเป็นค่าชดเชยในการรื้อย้าย การชดเชยกรรมสิทธิ์ และสิ่งก่อสร้างตามโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่บริเวณพื้นที่ราชพัสดุ ถนนเกียกกาย เขตดุสิต ในวงเงินทั้งสิ้น 1,266 ล้านบาท โดยให้ไปทำความตกลงในรายละเอียดกับสำนักงบประมาณต่อไป

กกต.ยกคำร้องสุเทพส่งชื่อสส.ปชป.ช่วยงานวธ. 

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แถลงว่า ที่ประชุมกกต. มีมติเสียงข้างมากให้ยกคำร้องกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีหนังสือถึงรมว.วัฒนธรรม ขอส่งตัวสส.พรรคประชาธิปัตย์ 19 คน ไป ช่วยงาน เนื่องจากเห็นว่าการกระทำของนายสุเทพไม่ได้ใช้ตำแหน่งหน้าที่เข้าไป ก้าวก่าย เพราะหนังสือที่มีไปถึงรมว.วัฒนธรรมนั้นกระทำในฐานะรองนายกฯ

ปปช.ขยายเวลาสอบสลายม็อบ 7 ต.ค.อีก 15วัน

นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะผู้รับผิดชอบสำนวนไต่สวนเหตุสลายม็อบเสื้อเหลืองปิดรัฐสภา เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2551 เปิดเผยว่า มีผู้ถูกแจ้งข้อกล่าวหาได้ยื่นบันทึกแก้ข้อกล่าวหาครบแล้ว โดยมีการอ้างพยานเพิ่มเติม 100 ปาก ซึ่งจะพิจารณาเหลือเพียง 10 ปาก เช่น ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานสส.พรรคเพื่อไทย ที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี อ้างเป็นพยาน ทำให้ต้องขยายเวลาไต่สวนพยานเพิ่มเติมอีก 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้
 
http://www.posttoday.com/politics.php?id=54850

Please visit my blog.Thank you so much.
http://www.sanamluang.bloggang.com
http://tham-manamai.blogspot.com





Windows Live™: Keep your life in sync. Check it out!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
http://facthai.wordpress.com/ ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew