"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Blognone
Share |

Suthichai Online - ข่าวประจำวัน

วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

กทช.เปิดคอลเซ็นเตอร์ 1200 ร้องทุกข์ด้านโทรคมนาคม

กทช.เปิดคอลเซ็นเตอร์ 1200 ร้องทุกข์ด้านโทรคมนาคม
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 กรกฎาคม 2552 12:01 น.
       กทช.เปิดคอลเซ็นเตอร์ 1200 รับเรื่องร้องทุกข์โทรคมนาคมอย่างเป็นทางการ หลังพบตัวเลขผู้ร้องทุกข์เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีสถิติร้องเรียน 17,000 รายตั้งแต่ ม.ค.51-พ.ค.52  ใช้งบพัฒนาระบบ 4 ปี กว่า 52 ล้านบาท พร้อมให้ข้อมูลบรรเทาทุกข์ทุกช่องทาง เผยมีแผนเป็นเว็บวีโอแชตให้ข้อมูลผู้ด้อยโอกาส
       
       นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช. กล่าวว่า กทช.ได้เปิดตัวคอลเซ็นเตอร์ 1200 อย่างเป็นทางการ เพื่อรับข้อร้องเรียนของผู้บริโภคโทรคมนาคม รวมถึงทำหน้าที่รักษาประโยชน์ผู้บริโภค และช่วยสนับสนุนการทำหน้าที่ให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวข้องกับกทช.
       
       ที่ผ่านมามีประชาชนร้องเรียนเกี่ยวกับกิจการโทรคมนาคมผ่านฮอตไลน์ 1200 เพิ่มมากขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่เปิดให้บริการในปี 2549 โดยเฉพาะสถิติการร้องเรียนตั้งแต่เดือนม.ค.2551-พ.ค.2552 มีจำนวนผู้ร้องเรียนถึง 17,000 ราย โดยส่วนใหญ่เป็นการร้องเรียนเรื่องบริการที่คุณภาพการให้บริการ และค่าโทรศัพท์ที่ไม่เป็นธรรมจากผู้ให้บริการจากสถิติดังกล่าวทำให้กทช.เห็นถึงความสำคัญในการแก้ไขเพื่อให้ผู้บริโภคได้ประโยชน์และได้ความเป็นธรรมจากการใช้บริการโทรคมนาคม
       
       “จากสถิติร้องทุกข์จากการใช้บริการโทรคมนาคมที่เพิ่มสูงขึ้นทุกปี กทช.จึงลงทุนพัฒนาต่อยอดระบบฮอตไลน์เดิมซึ่งเปิดมาเพื่อจุดประสงค์บรรเทาทุกข์จากเหตุภัยพิบัติ โดยวางงบประมาณทั้งสิ้น 52.2 ล้านบาท เพื่อลงทุนในระบบคอลเซ็นเตอร์เป็นระยะเวลา 4 ปี ตั้งแต่ปี 2551-2554 ซึ่งในปี 2551 ลงทุนไปประมาณ 8 ล้านบาท”
       

       ทั้งนี้ คอลเซ็นเตอร์1200 จะเปิดให้บริการเวลา 8.30 น.-16.30 น. ตั้งแต่จันทร์-ศุกร์ สามารถรองรับบริการได้ 18 คู่สาย มีพนักงานให้บริการ 10 คน สลับสับเปลี่ยนกัน และมีแผนขยายเวลาให้บริการเป็น 21.00น.ต่อไป และในระยะยาวหากมีจำนวนผู้ร้องทุกข์เพิ่มมากขึ้นก็จะขยายเวลาการทำงานของคอลชเซ็นเตอร์ตลอด 24 ชั่วโมง โดยการให้บริการจะให้บริการข้อมูลผ่านโทรศัพท์ วิทยุสื่อสาร อีเมล 1200@ntc.or.th โทรสาร ข้อความสั้น (SMS) และข้อความมัลติมีเดีย (MMS)
       
       นอกจากนี้ยังมีแผนจะจัดทำเว็บไซต์วิดีโอแชต เพื่อสามารถให้บริการวิดีโอแชตแก่ผู้ด้อยโอกาสผ่านภาษามือ เพื่อให้ประโยชน์ด้านโทรคมนาคมเข้าถึงผู้บริโภคทุกภาคส่วนของสังคม
       
       “คอลเซ็นเตอร์ 1200 เป็นส่วนงานที่กทช.จะเป็นผู้รับผิดชอบรับเรื่องร้องทุกข์จากผู้บริโภค หากสามารถบรรเทาทุกข์ได้ทันทีก็จะดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ผู้บริโภคขณะนั้น แต่หากไม่สามารถบรรเทาทุกข์ได้ทันทีก็จะส่งเรื่องให้สถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมรับเรื่องไปดำเนินการฟ้องร้องต่อไป”
       
       พล.อ.ชูชาติ พรหมพระสิทธิ์ ประธาน กทช.กล่าวว่า สาเหตุที่กทช.ต้องเปิดคอลเซ็นเตอร์เพื่อรับเรื่องราวร้องทุกข์โทรคมนาคมต่างหากโดยไม่ใช้คอลเซ็นเตอร์ภาครัฐ GCC 1111 นั้น เป็นเพราะกทช.เป็นองค์กรอิสระ และดูแลเฉพาะกิจการโทรคมนาคม จึงอยากแยกระบบมาเป็นศูนย์เฉพาะการร้องเรียนเกี่ยวกับโทรคมนาคม
       
       Company Related Links :
       NTC

http://www.manager.co.th/Telecom/ViewNews.aspx?NewsID=9520000076240


--
Please visit my blog.Thank you so much.
http://www.sanamluang.bloggang.com
http://tham-manamai.blogspot.com
http://lifeanddeath2mcu.blogspot.com
http://www.thaiyogainstitute.com
http://www.thaihof.org
http://www.parent-youth.net
http://www.tzuchithailand.org
http://www.presscouncil.or.th
http://www.pdc.go.th
http://thainetizen.org
http://www.ictforall.org
http://www.biz652.com
http://dbd-52.hi5.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
http://facthai.wordpress.com/ ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew