"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Blognone
Share |

Suthichai Online - ข่าวประจำวัน

วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ประชาไท | Prachatai.com



 
From: ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์ <service@prachatai.com>
Date: ก.ค. 6, 2009 5:02 ก่อนเที่ยง
Subject: ประชาไท | Prachatai.com
To: 

ประชาไท | Prachatai.com

Link to ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์

ปาฐกถา ‘ว.วชิรเมธี’ 12 ปี สภาการหนังสือพิมพ์ : “บทบาทสื่อกับความแตกต่างทางความคิดในสังคม”

Posted: 05 Jul 2009 02:07 PM PDT

“สื่อต้องเรียนรู้ที่จะเจริญสติอยู่เสมอ เพื่อที่จะได้ไม่อหังการ ทะนงตน ว่าเป็นฐานันดรที่สี่ มีอภิสิทธิ์เหมือนคนอื่น แท้ที่จริงสื่อต้องตระหนักอยู่เสมอว่า เราคือข้าช่วงใช้ของประชาชนผู้ต่ำต้อย ผู้เฝ้าคอยสดับเสียงแห่งความทุกข์ยาก เสียงแห่งความอยุติธรรมของประชาชน เสียงแห่งความฉ้อฉลในยศ ทรัพย์ อำนาจ ของผู้นำรัฐ

read more

ชีวิต ผืนดิน กับสังคมแห่งความเป็นธรรม

Posted: 05 Jul 2009 01:50 PM PDT

เหมราช ลบหนองบัว
เครือข่ายปฏิรูปที่ดินภาคอีสาน

เหมราช ลบหนองบัว เครือข่ายปฏิรูปที่ดินภาคอีสาน เขียนความคิด ที่ดิน การผลิต การจัดการ ฯลฯ ทั้งหมดทั้งสิ้นเกี่ยวกับการปฏิรูปที่ดิน

read more

กรรมการสิทธิฯ ใหม่ รุดเยี่ยม สคจ. หัวนา-ราษีไศล เปิดสหกรณ์ 'คนทาม'

Posted: 05 Jul 2009 01:42 PM PDT

นพ.นิรันดร์ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ รุดเยี่ยมชาวบ้านสมัชชาคนจน เขื่อนหัวนาและเขื่อนราษีไศล หลังชุมนุมครบรอบ ๑ เดือน พร้อมเปิดร้าน “สหกรณ์คนทาม” กองทุนร้านค้าของสมัชชาคนจน เพื่อระดมทุนภายใน ปักหลักเรียกร้องรัฐบาลอภิสิทธิ์แก้ไขปัญหา

read more

'จาตุรนต์' วิพากษ์ '6 เดือน สอนบริหารอภิสิทธิ์' : ล้มเหลว เหตุที่มาไม่เป็นธรรม

Posted: 05 Jul 2009 01:30 PM PDT

ชำแหละล้มเหลว 5 ประเด็น ทำลงทุน-ส่งออกฮวบ กระตุ้นช้า ประเมินพลาด ไม่สามารถดูแลเงินบาท ต่อรองการเมืองจนพลาดเรื่องใหญ่, ไม่เข้าใจเหตุความแตกแยกในสังคม เตรียมการแยบยลในการสลายการชุมนุม ส่งเสริมการยุติธรรม 2 มาตรฐาน เอาแต่ชิงไหวชิงพริบทางการเมือง, ทุ่มงบแก้ใต้เหลว สั่งกองทัพที่ตั้งรัฐบาลไม่ได้, มีทิฐิแก้ปัญหาพระวิหาร คำพูดครั้งเป็นฝ่ายค้านรัดตัว, การทุจริตก็ไร้การตรวจสอบที่น่าเชื่อถือ

read more

‘อภิสิทธิ์’ ยังให้ ‘กษิต’ อยู่ ย้ำจะตรงไปตรงมา

Posted: 05 Jul 2009 01:08 PM PDT

กษิตเตรียมทนายรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐาน ยันร่วม พธม. ยึดสุวรรณภูมิ ในฐานะวิทยากร นพดล ปัทมะ ทวงถามคำพูด และสปิริต “นี่ไม่ใช่คดีลึกลับซับซ้อน นายกษิตก็ยอมรับ ข้อเท็จจริงไม่มีการโต้แย้ง และสามารถพิสูจน์ได้ง่าย”

read more

องค์กรสื่อระหว่างประเทศ แสดงความวิตกกังวลต่อกรณีสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศประจำประเทศไทยถูกฟ้องหมิ่นฯ

Posted: 05 Jul 2009 12:42 PM PDT

สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศประจำประเทศจีนและเครือข่ายสิทธิเสรีภาพสื่อมวลชนในเอเชียอาคเนย์ แสดงความวิตกกังวลกรณีคณะกรรมการสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศประจำประเทศไทยถูกฟ้องร้องฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ระบุกฎหมายหมิ่นฯ กลายเป็นเครื่องมือปิดกั้นเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น

read more

ไทยโพสต์ แทบลอยด์: สิทธิบัตรข้าวหอม GMO ได้หรือเสีย

Posted: 05 Jul 2009 09:49 AM PDT

ข่าว สวทช.จดสิทธิบัตรยีนข้าวหอมมะลิในอเมริกาสำเร็จ ทำให้คนเข้าใจว่าข้าวหอมมะลิจะเป็นของคนไทยตลอดไป จากนั้นอลงกรณ์ พลบุตร รีบสั่งให้รับจดสิทธิบัตรยีนข้าวหอมมะลิในไทย และรับจดสิทธิบัตรพันธุ์พืชพันธุ์สัตว์ทุกชนิด ดูเหมือนจะเป็นเรื่องดี....แต่นี่คืออีกด้านหนึ่งของเหรียญ 

read more

นักข่าวพลเมือง: คณะกรรมการแก้ปัญหา คปท.เดินหน้า ต่ออายุเพิ่มอีก 90 วัน

Posted: 05 Jul 2009 05:53 AM PDT

สรุปการทำงาน 90 วัน คณะกรรมการอำนวยการเพื่อแก้ไขปัญหาร่วมรัฐบาล คปท.แจงอนุกรรมการชุดป่าไม้ แก้ไขปัญหาล้มเหลว เหตุประธานฯ ไม่เห็นด้วยกับแนวทางรัฐบาล ชี้เป็นความขัดแย้งทางการเมือง ด้าน “สาทิตย์” รายงานโฉนดชุมชนเตรียมดำเนินการพื้นที่นำร่อง พร้อมลงพื้นที่ทั่วประเทศ ส่วนปัญหาที่อยู่อาศัยเสนอเร่งเงินกู้ที่อยู่อาศัยเข้า ครม.ไม่เกิน 14 ก.ค.นี้

read more

เกษตรธาตุ 4 วิถี ‘ป๊ะหรน’ สานต่อและต่อสู้ยักษ์ใหญ่อ่างเก็บน้ำ

Posted: 04 Jul 2009 10:21 PM PDT

เมื่อเอ่ยถึง “ป๊ะหรน” หรือ นายปะหรน หมัดหลี ครูภูมิปัญญาไทย ด้านเกษตรกรรม ตำบลเขาพระ อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา ที่มีความสามารถในการผสมผสาน (สมรม) องค์ความรู้ ทักษะ และเทคนิคด้านการเกษตร ที่เรียกว่า เกษตรธาตุ 4 ประกอบด้วย ธาตุน้ำ ธาตุดิน ธาตุลม และธาตุไฟ

read more

U2 วงร็อคไอริช เรียกร้องแฟนเพลงสนับสนุนซูจี ในช่วงทัวร์คอนเสิร์ต

Posted: 04 Jul 2009 09:21 PM PDT

U2 บอกผ่านเว็บไซต์และทัวร์คอนเสิร์ต ไม่อยากให้โลกลืมซูจี ขอแผนเพลงสนับสนุนด้วยการทำหน้ากากซูจีและใส่ไปในที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะในทัวร์คอนเสิร์ทขณะบรรเลงเพลง Walk On เพลงที่แต่งให้กับซูจีและประชาชนพม่า

read more

คดี “เส่ง ทุน” คืบ นายจ้างส่งทนายขึ้นศาลแล้ว

Posted: 04 Jul 2009 09:10 PM PDT

ศาลแรงงานภาค 5 พิจารณาคดีเรียกร้องค่าสินไหมจากนายจ้างกรณีนายเส่ง ทุน แรงงานไทใหญ่ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตจากการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งแม่น้ำปิง ล่าสุดนายจ้างส่งทนายมาขึ้นศาลแล้วหลังศาลสั่งปิดหมายศาลนัดจำเลย โจทก์ขอพิจารณาระหว่างรับค่าสินไหมจากนายจ้าง หรือดำเนินการขอเงินทดแทนที่เคยยื่นต่อ สนง.ประกันสังคม ศาลนัดให้คำตอบในการพิจารณาคดีรอบ 21 ก.ค.

read more

ทักษิณเตรียมโฟนอินทุกจันทร์โต้ “เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์”

Posted: 04 Jul 2009 08:55 PM PDT

ขวัญชัยเผยถ้าทักษิณสางงานค้างเสร็จจะโฟนอินออกวิทยุชุมชนทุกจันทร์โต้รายการ “มาร์ค” วันอาทิตย์ เสื้อแดงเตรียมชุมนุมรับนายกฯ ลงอีสาน มาร์คลั่นใครขวางตนเท่ากับขวางการสร้างถนน แหล่งน้ำ โรงเรียน สถานีอนามัย เชื่อประชาชนมีวิจารณญาณฟังโฟนอินว่าจะเชื่อใคร แนะทักษิณกตัญญูแผ่นดิน

read more

You are subscribed to email updates from ประชาไท หนังสือพิมพ์ออนไลน์
To stop receiving these emails, you may unsubscribe now.
Email delivery powered by Google
Google Inc., 20 West Kinzie, Chicago IL USA 60610
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
http://facthai.wordpress.com/ ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew