"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Blognone
Share |

Suthichai Online - ข่าวประจำวัน

วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

คนกรุง เฮ กทม.กับทรูตกลงต่อไวไฟฟรีปีที่ 2


คนกรุง เฮ กทม.กับทรูตกลงต่อไวไฟฟรีปีที่ 2

Pic_16332

เปิดให้ประชาชนใช้ Green Bangkok Wi-Fi ได้ต่อเนื่อง ด้านทรูเริ่มทดลองเพิ่มความเร็ว 256 Kbps ให้ลองใช้ฟรีเดือนละ 1 ชั่วโมงนาน 3 เดือน...

นายธราดล  เปี่ยมพงศ์สานต์ โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงโครงการ “Green Bangkok Wi-Fi” ที่กรุงเทพมหานครดำเนินการร่วมกับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายฟรี ในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่มีจุดสัญญาณ Hot Spot โดยการให้บริการดังกล่าวจะครบ 1 ปี ในวันที่ 30 มิ.ย.2552 ทั้งนี้ ประชาชนยังใช้บริการ Green  Bangkok Wi-Fi ได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากโครงการดังกล่าวมีระยะเวลาครอบคลุมถึง 3 ปี ตามข้อตกลงระหว่าง กทม. และบริษัททรูฯ โดยประชาชนเข้าสมัคร หรือ ต่ออายุสมาชิกได้ทางเว็บไซต์ www.truewifi.net

โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อว่า สำหรับการให้บริการตลอดปีที่ผ่านมามีผู้เข้าใช้บริการอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยเดือนละ 40,000 คน โดยมีผู้ลงทะเบียนเข้าใช้บริการจำนวน 100,000 คน ในส่วนของการให้บริการในปีที่สองนี้ Green Bangkok Wi-Fi ได้เพิ่มทางเลือกให้ประชาชน โดยการอัพเกรดบริการเป็นบรอดแบนด์ สำหรับผู้ที่ต้องการความเร็วสูงขึ้น 256 Kbps ใช้ฟรีเดือนละ 1 ชั่วโมง หรือเลือกให้แบบเดิมที่ความเร็ว 64 Kbps ไม่จำกัดเวลาการใช้งาน ซึ่งประชาชนสามารถลงทะเบียนใช้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.2552 เป็นต้นไป เพียงใช้หมายเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ในการลงทะเบียน

นายธราดล  กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ตรวจสอบโครงการดังกล่าวนั้น เป็นการตรวจสอบว่า กทม. ใช้งบประมาณเพื่อติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ ที่เข้าข่ายเอื้อประโยชน์ต่อเอกชนหรือไม่ ทางกรุงเทพมหานครพร้อมให้ สตง.ตรวจสอบอย่างเต็มรูปแบบ  ส่วนกรณีที่ทางบริษัททรูขอให้ กทม.ซ่อมแซมและติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมให้ครบตาม MOU นั้น กทม.ไม่สามารถดำเนินการได้จนกว่าผลการสอบ ของ สตง.จะมีข้อยุติ อย่างไรก็ดี กรุงเทพมหานครจะตั้งคณะกรรมการประเมินผลโครงการฯ

โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า สำหรับโครงการฯ นี้ ปลัดกรุงเทพมหานครเป็นผู้พิจารณาแต่งตั้ง คณะกรรมการประเมินฯ โดยหากผลการประเมินปรากฏว่า ไม่คุ้มค่าในการลงทุน กทม.สามารถยกเลิกสัญญาได้ตลอดเวลา ขณะเดียวกันบริษัททรูฯ ก็จะประเมินผลความคุ้มค่า รวมถึงความพึงพอใจของผู้ใช้บริการในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา รวมถึง 3 เดือนแรกของการอัพเกรดบริการเป็นความเร็วสูงที่ 256 Kbps ด้วย

http://www.thairath.co.th/content/tech/16332
--
Please visit my blog.Thank you so much.
http://www.sanamluang.bloggang.com
http://tham-manamai.blogspot.com
http://lifeanddeath2mcu.blogspot.com
http://www.thaiyogainstitute.com
http://www.thaihof.org
http://www.parent-youth.net
http://www.tzuchithailand.org
http://www.presscouncil.or.th
http://thainetizen.org
http://www.ictforall.org
http://www.pdc.go.th
http://www.biz652.com
http://dbd-52.hi5.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
http://facthai.wordpress.com/ ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew