"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Blognone
Share |

Suthichai Online - ข่าวประจำวัน

วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

เปิดทำเนียบ 22 คนดังที่จากไปอย่างช็อคโลก

เปิดทำเนียบ 22 คนดังที่จากไปอย่างช็อคโลก ดูภาพชุดจาก Manager Multimedia
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 1 กรกฎาคม 2552 13:25 น.
       การจากไปของ "ไมเคิล แจ็กสัน" เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมายิ่งทำให้คำว่า 'Only the good die young' หรือ 'คนเก่ง(ดี)ตายไว' กลับมาอยู่ในกระแสอีกครั้งหนึ่ง ยิ่งพอเทียบสิ่งที่คนที่อยู่ในภาพด้านล่างให้ไว้กับวงการกับพี่น้องร่วมวงการของพวกเขาที่ยังมีชีวิตอยู่กันแล้ว ทำให้รู้ว่าโลกมีเวลาทำความรู้จักบุคคลเหล่านี้น้อยเกินไปจริงๆ
       
       บางคนได้สร้างอิทธิพลแก่วงการ บางคนได้สร้างมาตรฐานที่เอื้อมไม่ถึง การดำรงอยู่ของพวกเขาได้เปลี่ยนวิธีคิดของสังคมในยุคนั้นๆ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เช่นเดียวกับการจากไปของพวกเขาที่ยังคงเป็นตำนานเล่าขานไม่ต่างกับตอนที่พวกเขาเหล่านั้นยังมีลมหายใจอยู่แม้แต่น้อย
       
       

       
       เจมส์ ดีน
       
       ดาราผู้เป็นสัญลักษณ์ของหนุ่มขบถแห่งวงการ ต้นแบบตั้งแต่ ฌอน เพนน์, จอห์นนี เด็ปป์ จนถึง แบรด พิตต์
       
       เสียชีวิต: 30 ก.ย. 1955 อายุ 24 ปี
       
       สาเหตุ: ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จากการประสานงา ผู้อยู่ในเหตุการณ์อีกสองคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ดาราหนุ่มอาการสาหัสและเสียชีวิตในเย็นวันนั้น ก่อนที่ Rebel Without a Cause หนังดังของเขาจะออกฉายเพียงเดือนเดียว และกลายเป็นนักแสดงคนแรกที่ได้ถูกเสนอชื่อชิงออสการ์หลังจากเสียชีวิตไปแล้ว

       บัดดี ฮอลลี
       
       นักร้องนักดนตรีช่วงบุกเบิกของร็อกแอนด์โรล ที่ต่อมาส่งอิทธิพลมาถึงนักดนตรีในยุค 60 อย่างมาก
       
       เสียชีวิต: 3 ก.พ. 1959 อายุ 22 ปี
       
       สาเหตุ: หลังจากโด่งดังเป็นพลุแตกได้เพียงปีครึ่ง เขาก็ลาโลกไปพร้อมกับนักร้องดังอีก 2 คนอย่าง ริทชี วาเลนส์ กับ เจ.พี. ริชาร์ดสันจากอุบัติเหตุเครื่องบินตก จนโลกได้ขนานนามเหตุการณ์วันนั้นว่าเป็นวันที่ "ดนตรีเสียชีวิต"

       มาริลีน มอนโร
       

       ดาราสาวอเมริกันที่โด่งดังที่สุดในประวัติศาสตร์ฮอลลีวูด
       
       เสียชีวิต: 5 ส.ค. 1962 อายุ 36 ปี
       
       สาเหตุ: ถูกพบเป็นศพภายในบ้านจากการใช้ยาเกินขนาด ที่สรุปว่าเป็นการฆ่าตัวตาย แต่ภายหลังได้มีทฤษฎีที่เชื่อกันว่าอาจเป็นการฆาตกรรม เนื่องจากการที่เธอไปพัวพันกับทั้งคนในแวดวงการเมืองและแก๊งมาเฟีย

       แนต คิง โคล
       
       นักเปียโนแจ๊สรุ่นบุกเบิก ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกในฐานะนักร้องเสียงนุ่ม เป็นชาวผิวสีคนแรกที่ได้มาเป็นพิธีกรในรายการโทรทัศน์ของอเมริกา
       
       เสียชีวิต: 15 ก.พ. 1965 อายุ 45 ปี
       
       สาเหตุ: จากการสูบบุหรี่ถึง 3 ซองต่อวัน เขาจึงจากโลกไปขณะที่ยังโด่งดังด้วยมะเร็งปอด

       จิมมี เฮนดริกซ์
       

       มือกีตาร์ที่วงการยกย่องให้เป็นมือกีตาร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก จากอิทธิพลนับไม่ถ้วนที่ทิ้งไว้แก่วงการ
       
       เสียชีวิต: 18 ก.ย. 1970 อายุ 27 ปี
       
       สาเหตุ: เสียชีวิตหลังกลับจากงานปาร์ตีไม่นาน ลาโลกจากการโอเวอร์โดสยานอนหลับในแฟลตที่อังกฤษ หลายปีต่อมายังมีทฤษฎีมากมายวนเวียนกับการเสียชีวิตของเขา ล่าสุดมีการโยงไปถึงการฆาตกรรมโดยผู้จัดการของเขาเองที่รู้ว่าเฮนดริกซ์กำลังคิดจะเลิกสัญญากับเขา

       จิม มอร์ริสัน
       
       สมาชิกวง The Door ผู้ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นนักร้องนำของวงดนตรีที่โดดเด่นที่สุดในประวัติศาสตร์เพลงร็อก โฉมหน้าของกระแสบุปผาชนแห่งยุค 60
       
       เสียชีวิต: 3 ก.ค. 1971 อายุ 27 ปี
       
       สาเหตุ: ถูกพบหัวใจวายจากการโอเวอร์โดสเฮโรอีนที่อ่างอาบน้ำในแฟลตที่กรุงปาริสโดยพาเมลาแฟนสาวของเขา และอีก 3 ปีต่อมาเธอก็ลาโลกไปด้วยการโอเวอร์โดสเฮโรอีนในวัย 27 เช่นเดียวกัน

       บรูซ ลี
       
       ราชากังฟูแห่งโลกภาพยนตร์ นำศิลปะการป้องกันตัวหลายแขนงให้เป็นที่รู้จักในโลกตะวันตก
       
       เสียชีวิต: 20 ก.ค. 1973 อายุ 32 ปี
       
       สาเหตุ: เขาจากโลกนี้ไปอย่างปริศนาและปัจจุบันทันด่วนในเย็นวันหนึ่ง หลังจากบ่นว่าปวดหัวแล้วกินยาแก้ปวดก่อนนอนพัก เขาก็ไม่ฟื้นขึ้นมาอีกเลย โดยสมองของเขาได้รับการเปิดเผยว่าบวมขึ้นกว่าขนาดปกติถึง 13% เสียชีวิตก่อนการฉายผลงานเรื่องสุดท้าย Enter the Dragon เพียงแค่เดือนเดียว

       เอลวิส เพรสลีย์
       
       ราชาเพลงร็อก นักร้องที่โด่งดังที่สุดในโลก เป็นผู้ทำให้ดนตรีร็อกแอนด์โรลกลายเป็นวัฒนธรรมของชาวโลก
       
       เสียชีวิต: 16 ส.ค. 1977 อายุ 42 ปี
       
       สาเหตุ: หลังจากต้องต่อสู้กับโรคต่างๆ มากมาย รวมทั้งน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นในช่วงหลัง เขาก็ถูกพบหมดสติในห้องน้ำของคฤหาสน์เกรซแลนด์ ซึ่งสาเหตุมาจากการใช้ยาเกินขนาด จากไปก่อนที่ทัวร์คอนเสิร์ตคืนวงการของเขาจะเริ่มขึ้นเพียงหนึ่งวันเท่านั้น

       ซิด วิคเชียซ
       
       มือเบสของ Sex Pistols ต้นตำรับวงพังค์ที่โด่งดังที่สุด เป็นสมาชิกที่โดดเด่นที่ของวงแม้เล่นเบสแทบจะไม่ได้ ไลฟ์สไตล์ที่ไม่เหมือนใครมีรุ่นน้องในยุคหลังมากมายพยายามเลียนแบบแต่ไม่เคยใกล้เคียง
       
       เสียชีวิต: 2 ก.พ. 1979 อายุ 21 ปี
       
       สาเหตุ: ชีวิตรักอันเป็นตำนานของหนุ่มสาวหัวขบถอย่างซิดและแนนซีจบลงด้วยการที่แนนซีถูกซิดแทงตายอย่างไม่เจตนา เขาพยายามฆ่าตัวตายหลังจากนั้นแต่ไม่สำเร็จ ถูกจำคุกเป็นเวลา 55 วันก่อนค่ายเพลงประกันตัวออกมา เพื่อจะมาโอเวอร์โดสตายในบ้านของแฟนใหม่หลังหันกลับไปเสพเฮโรอีนเป็นครั้งสุดท้ายทั้งๆ ที่เพิ่งเลิกได้ไม่นาน

       จอห์น บอนแฮม
       

       สมาชิกวง Led Zeppelin มือกลองที่ฝีมือเหนือชั้นที่สุดในวงการเพลงร็อก
       
       เสียชีวิต: 25 ก.ย. 1980 อายุ 32 ปี
       
       สาเหตุ: หลังจากดื่มวอดก้าเป็นมื้อเช้า และดื่มสุราอย่างต่อเนื่องมาทั้งวันจนหลับไป จนกลายเป็นศพในตอนเช้าจากอาการของเหลวท่วมปอด การจากไปของเขาทำให้วงร็อกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดวงหนึ่งของประวัติศาสตร์ได้ประกาศยุบวงในทันที และไม่รวมกันอีกเลยเกือบ 3 ทศวรรษ

       จอห์น เลนนอน
       
       ผู้นำวง The Beatles วงดนตรีที่โด่งดังที่สุดในโลก ผู้นำแห่งจิตวิญญาณแห่งโลกดนตรี ผู้นำแห่งสันติภาพ
       
       เสียชีวิต: 8 ธ.ค. 1980 อายุ 40 ปี
       
       สาเหตุ: ถูกยิงเสียชีวิตที่หน้าอพาร์ตเมนต์ในกรุงนิวยอร์ก โดยแฟนเพลงของเขาเอง หลังจากเปิดตัวผลงานคืนวงการในรอบหลายปีอย่าง Double Fantasy ไปเพียง 3 สัปดาห์ ก่อนที่ผลงานชุดสุดท้ายชิ้นนั้นจะคว้ารางวัลอัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปีจากเวที Grammy Award ในปีถัดมา ส่วนมือปืนคนดังกล่าวก็ยังชดใช้กรรมที่ก่อไว้กับมนุษยชาติอยู่ในเรือนจำจนทุกวันนี้

       บ็อบ มาร์ลีย์
       
       ราชาเร็กเก้ ที่ทำให้จาเมก้าเป็นที่รู้จักในฐานะถิ่นกำเนิดแห่งสกา
       
       เสียชีวิต: 11 พ.ค. 1981 อายุ 36 ปี
       
       สาเหตุ: หลังจากติดเชื้อโรคที่นิ้วเท้าจากการไปเตะฟุตบอลในสนามหญ้า แต่เจ้าตัวไม่ยอมรับการผ่าตัดรักษาใดๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากตามลัทธิราสตาฟารีที่เขาเชื่อ ร่างกายมนุษย์ต้องอยู่ครบสมบูรณ์ จนเชื้อโรคร้ายพัฒนาเป็นมะเร็งในปีต่อมาและรุกรามไปยังสมอง, ปอด จนถึงตับไตใส้พุงของเขา เขาบินจากเยอรมันกลับมาเสียชีวิตในบ้านเกิดที่เขารักในวันสุดท้ายพอดี

       แรนดี โรดส์
       
       มือกีตาร์ชั้นยอดผู้เปิดมิติแห่งโลกขุนขวานในยุคทศวรรษ 80 ด้วยลีลาการเล่นที่ดุดันว่องไว แต่แฝงด้วยความงามสไตล์คลาสสิก ผู้ที่ชุบชีวิตในวงการให้กับ ออสซี ออสบอร์น กลับมายิ่งใหญ่กว่าสมัยอยู่กับวง Black Sabbath เสียอีก
       
       เสียชีวิต: 20 มี.ค. 1982 อายุ 26 ปี
       
       สาเหตุ: หลังจากสร้างความฮือฮาให้กับวงการเพลงกับออสซีเพียง 2 อัลบั้ม ในการค้างแรมระหว่างออกทัวร์ เขาถูกชักชวนให้ขับเครื่องบินในตอนเช้าวันนั้น ขณะที่ออสซีและคณะทัวร์คนอื่นๆ กำลังหลับกันอยู่ แม้จะเป็นคนที่กลัวการบินแต่เขาก็รับคำท้า การลงจอดสองครั้งแรกประสบความสำเร็จ แต่ครั้งที่สามปีกซ้ายของเครื่องไปชนกับท้ายรถทัวร์จนเสียหลักพุ่งชนโรงรถและไฟลุกท่วม เป็นเหตุให้มือกีตาร์หนุ่มเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที

       คาเรน คาร์เพนเตอร์
       
       นักร้องสาวในตำนานของวงสองพี่น้อง Carpenters ที่น้ำเสียงและบทเพลงอมตะยังอยู่ในหัวใจของแฟนเพลงทั่วโลก เธอยังเป็นสาวที่อยู่ในแรงบันดาลใจของเพลง She's Out of My Life ที่ไมเคิลเอาไปร้องจนโด่งดัง หลังจากเธอหักอก ทอม บาห์เลอร์ คนแต่งเพลงเมื่อเธอจับได้ว่าเขามีลูกมีเมียแล้ว
       
       เสียชีวิต: 4 ก.พ. 1983 อายุ 32 ปี
       
       สาเหตุ: การอดอาหารอย่างต่อเนื่องทำให้เธอเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายจากภาวะอะนอร์เร็กเซียร์ เธอจากไปในวันเดียวกับที่ศาลอนุมัติการหย่าของเธอกับสามีนักธุรกิจหลังจากใช้ชีวิตคู่กันก่อนหน้านี้ได้เพียงปีเดียว

       มาร์วิน เกย์
       

       นักร้องเพลงโซลที่ทรงอิทธิพลที่สุดของวงการ ด้วยผลงานอัลบั้มอาร์แอนด์บีที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์อย่าง What's Going On
       
       เสียชีวิต: 1 เม.ย. 1984 อายุ 45 ปี
       
       สาเหตุ: การหันหลังให้กับการทัวร์คอนเสิร์ตเพื่อกลับมาพักที่บ้านพ่อแม่ จบลงด้วยการพยายามฆ่าตัวตายหลายครั้งของเขาเพราะความไม่ลงรอยกับพ่อบังเกิดเกล้า จนวันหนึ่งที่พ่อแม่ทะเลาะกันเพียงเพราะวางเอกสารสำคัญทางธุรกิจผิดที่ เกย์ซึ่งพยายามเข้าไปห้ามได้ถูกพ่อของเขายิงเสียชีวิต ด้วยปืนที่เขาเป็นผู้ซื้อให้พ่อเมื่อ 4 เดือนก่อน

       สตีวี เรย์ วอห์น
       
       มือกีตาร์ที่สร้างความตกตะลึงให้กับวงการ เมื่อโชว์ลีลาการเล่นกีตาร์บลูส์ที่จัดจ้านอย่างไม่เคยเห็นมาก่อนในรอบทศวรรษ จนได้รับการกล่าวขานให้ครองบัลลังก์ร่วมกับ เอริค แคลปตันในฐานะ "สองมือกีตาร์บลูส์ผิวขาวที่เก่งกาจที่สุดตลอดกาล"
       
       เสียชีวิต: 27 ต.ค. 1990 อายุ 35 ปี
       
       สาเหตุ: SRV กำลังทัวร์กับเอริค แคลปตันในขณะนั้น เพื่อจะเลี่ยงการจราจรที่ติดขัดในการไปแสดงยังสนามต่อไป ทีมงานจึงจัดให้วอห์นและลูกทัวร์เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ แต่สภาพอากาศที่เต็มไปด้วยหมอกและนักบินที่ไม่คุ้นเคยสภาพแวดล้อม จนทำให้เครื่องพุ่งชนภูเขา ทำให้ยอดมือกีตาร์และลูกทัวร์ของเอริค แคลปตันอีก 3 คนพร้อมทั้งนักบินเสียชีวิตทันที

       เฟรดดี เมอร์คิวรี
       

       นักร้องนำที่หาใครเทียบไม่ได้จากวง Queen
       
       เสียชีวิต: 24 พ.ย. 1991 อายุ 45 ปี
       
       สาเหตุ: หลังจากลือว่าติดเชื้อโรคร้ายที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในเวลานั้นและยังคงรักษาไม่ได้ในทุกวันนี้อย่าง HIV ตั้งแต่ปี 1987 สื่อที่อังกฤษก็เฝ้าตามติดนำเสนอข่าวของเขาไม่ว่างเว้นว่าเป็นเหยื่อของโรคร้ายนี้เสียแล้ว ทั้งข้อสังเกตจากการไม่ค่อยออกมาปรากฏตัวและไม่ออกทัวร์ แต่เจ้าตัวก็ออกมาปฎิเสธตลอด จนกระทั้งวันที่ 23 พ.ย. 1991 เขาได้ออกมาแถลงข่าวผ่านตัวแทนว่าเขาเป็นเอดส์จริง และเสียชีวิตในวันต่อมา ปิดฉากตำนานวงราชาในนามราชินีกว่า 2 ทศวรรษ

       ริเวอร์ ฟินิกซ์
       
       นักแสดงชายที่ร้อนแรงที่สุดในช่วงปลายยุค 80 ถึง 90 ทั้งจากรูปร่างหน้าตาที่หล่อเหลาและฝีมือที่ทั้งวงวงการกำลังจับตา
       
       เสียชีวิต: 31 ต.ค. 1993 อายุ 23 ปี
       
       สาเหตุ: ในช่วงท้ายของชีวิต ริเวอร์ได้หันหลังให้กับภาพลักษณ์แบดบอยสู่ความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น จนหลายคนเชื่อว่านิสัยการเสพยาในอดีตของเขาคงหมดไปแล้ว แต่เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 1993 ริเวอร์ซึ่งบินกลับมาจากกองถ่ายที่ยูทาห์มายัง Viper Room คลับคนดังของฮอลลีวูดซึ่งมีชื่อ จอห์นนี เด็ปป์ เป็นเจ้าของด้วย โดยน้องสาวน้องชายเรนและวาคีนพอรู้การมาถึงของพี่ชายจึงตามมาพบริเวอร์ในคืนนั้น ซึ่งเขามีคิวต้องเล่นดนตรีกับ ฟลี มือเบสวง Red Hot Chili Peppers ซึ่งเป็นเพื่อนรักของเขา แต่ก่อนที่การแสดงจะเริ่มขึ้นริเวอร์ได้แอบเข้าไปเสพยาในห้องน้ำกับกลุ่มเพื่อนและนายหน้าค้ายา ไม่นานหลังจากนั้นเขาก็ไม่สบาย เขาเดินออกมาจากคลับแล้วชักกระตุกอย่างรุนแรงที่ริมทางเท้าเป็นเวลาถึง 8 นาที น้องสาวพยายามช่วยผายปอด น้องชายโทรเรียก 911 แต่เขาไม่หายใจแล้ว ฟลีซึ่งขึ้นแสดงบนเวทีกับจอห์นนี เด็ปป์เมื่อรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นก็ลงจากเวทีมาที่หน้าคลับทันที โดยพบว่าทีมพยาบาลได้มาถึงตอนที่ริเวอร์ชีพจรดับไปแล้ว ฟลีได้ตามรถพยาบาลไป ก่อนที่โรงพยาบาลจะประกาศการเสียชีวิตของเขาในเวลาเช้ามืดวันต่อมา โดยระบุสาเหตุจากการโอเวอร์โดสเฮโรอีนผสมกับโคเคน

       เคิร์ต โคเบน
       
       จิตวิญญาณของ Nirvana สัญลักษณ์ของกรันจ์และอัลเทอร์เนทีฟที่ไร้กาลเวลา
       
       เสียชีวิต: 5 เม.ย. 1994 อายุ 27 ปี
       
       สาเหตุ: สภาพจิตใจเริ่มเปลี่ยนแปลงจากอิทธิพลทั้งยาตามใบสั่งและยาเสพติด จนคิดฆ่าตัวตายอยู่หลายครั้ง ส่งให้ คอร์ทนีย์ เลิฟ ภรรยาสาวพยายามส่งตัวเขาไปบำบัดที่คลีนิกในลอส แองเจลิส เพียงเพื่อจะแอบปีนหนีออกมาจากศูนย์และบินกลับไปซีแอตเติลบ้านเกิดในคืนนั้น ในวันที่ 2 และ 3 เม.ย ยังมีคนพบเห็นเคิร์ตในหลายๆ ที่ของเมืองซีเอตเติล แต่ญาติพี่น้องไม่รู้ว่าเขาอยู่ที่ไหน จนกระทั้งมีคนพบเขากลายเป็นศพที่บ้านพักของตัวเองโดยมีจดหมายลาตายทิ้งเอาไว้ เขาเสียชีวิตจากปืนสั้นที่ยิ่งใส่หัว ขณะที่พบสารเฮโรอีนและแวเลียมอยู่ในตัวเขาอย่างมากมาย เป็นการฆ่าตัวตายที่เป็นปริศนาของวงการเพลงมาทุกวันนี้

       ไมเคิล ฮัทเชนซ์
       
       หนุ่มหล่อนักร้องนำวง INXS วงร็อกที่ดังที่สุดของออสเตรเลีย โด่งดังทั้งวงการดนตรีและวงการแฟชั่น
       
       เสียชีวิต: 22 พ.ย. 1997 อายุ 37 ปี
       
       สาเหตุ: ขณะที่ทางวงกำลังจะเปิดการแสดงรอบโลกเพื่อสนับสนุนผลงานเพลงชุดใหม่ Elegantly Wasted ที่เพิ่งวางจำหน่ายเมื่อกลางปี 1997 โดยจะเริ่มที่ออสเตรเลียบ้านเกิดในดือนพ.ย. แต่ไม่นานก็มีคนพบร่างของนักร้องหนุ่มแขวนคอเปลือยเสียชีวิตในห้องพักที่ซิดนีย์ มีการระบุสาเหตุว่าเป็นการฆ่าตัวตายแม้จะไม่พบจดหมายลาตายในที่เกิดเหตุ ซึ่งหลายฝ่ายรวมทั้งทางญาติสนิทของไมเคิลเชื่อว่าอาจจะเป็นการเสียชีวิตโดยอุบัติเหตุ หลังทำการ autoerotic asphyxiation ของนักร้องหนุ่มเกิดการผิดพลาด
       
       

       
       ไดม์แบ็ก ดาร์เรลล์
       
       ผู้ให้กำเนิดวงเมทัล Pantera และ Damageplan มือกีตาร์ผู้สร้างอิทธิพลมากมายของวงการเมทัลยุคใหม่
       
       เสียชีวิต: 8 ธ.ค. 2004 อายุ 38 ปี
       
       สาเหตุ: ในการแสดงที่คลับ Alrosa Villa ในรัฐโอไฮโอ ไดม์แบ็กที่ขึ้นแสดงบนเวทีได้ถูกคนร้ายโรคจิตอดีตนาวิกโยธินที่คิดว่าไดม์แบ็กอ่านใจเขาได้และลอกเพลงของเขา ได้ขึ้นไปยิงไดม์แบ็กที่บริเวณด้านหลังของศีรษะจำนวน 5 นัด เจฟ เมย์เฮม ทอมป์สัน หัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยของวงที่เข้าไปสู้คนร้ายด้วยมือเปล่าถูกยิงเสียชีวิต เออริน ฮัค พนักงานในคลับที่เห็นคนร้ายกำลังเปลี่ยนแม็กกาซีนได้บุกเข้าไปชาร์ตแต่กลับถูกคนร้ายที่ไวกว่ายิงสวนเสียชีวิต แฟนเพลงนามว่า นาธาน เบรย์ ที่กำลังพยายามทำ CPR เพื่อช่วยชีวิตไดม์แบ็กกับเมย์เฮมก็ถูกยิงเสียชีวิต ตอนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุ จอห์น บรูกส์ ดรัมเทคนิกของวงพยายามเข้าไปล็อกตัวคนร้ายแต่สู้แรงไม่ได้จนถูกจับเป็นตัวประกันในท่าเฮดล็อกและถูกยิงหลายนัดตอนพยายามแย่งปืนคนร้าย ขณะที่ถูกเจ้าหน้าที่ 5 นายล้อมอยู่ตรงหน้าเวที เจ้าหน้าที่ เจมส์ นิกเมเยอร์ ที่แอบเข้ามาทางประตูหลังรอจังหวะตอนที่ตัวประกันหันศีรษะยิงใส่ใบหน้าของคนร้ายเสียชีวิตคาที่ โดยพบว่ายังมีกระสุนเหลืออยู่ในตัวคนร้ายอีก 35 นัดหลังจากยิงออกไปแล้ว 15 นัด นางพยาบาลและ มินดี รีซ แฟนเพลงพยายามช่วยชีวิตไดม์แบ็กอย่างสุดความสามารถแต่ไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่นิกเมเยอร์ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติจาก Ohio Peace Officer Training Commission ในฐานะตำรวจที่ยอดเยี่ยมในภาวะวิกฤต และรางวัลเจ้าหน้าที่ตำรวจแห่งปีจากสมาคม National Rifle Association ภายหลังเจ้าหน้าที่นิกเมเยอร์ได้เขียนหนังสือถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยตั้งชื่อเป็นเกียรติตามชื่อผลงานอัลบั้มชุดหนึ่งของไดม์แบ็กว่า A Vulgar Display of Power: Courage and Carnage at the Alrosa Villa
       
       

       
       ฮีธ เลดเจอร์
       

       นักแสดงหนุ่มที่พัฒนามืออย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปี จนถูกเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์จากบทสุดท้าทายใน Brokeback Mountain และกำลังจะดังเป็นพลุแตกเมื่อ The Dark Knight ที่ร่ำลือกันในวงการว่าเขาเล่นเป็นตัวร้ายอย่างโจ๊กเกอร์ได้ไร้ที่ติ จนแฟนๆ ทั่วโลกเตรียมเฝ้ารอชมฝีมือการแสดงของเขาในช่วงซัมเมอร์กันอย่างจดจ่อ
       
       เสียชีวิต: 22 ม.ค. 2008 อายุ 28 ปี
       
       สาเหตุ: จากปัญหาด้านการนอนไม่หลับมาหลายปีตั้งแต่เข้ามาทำงานในวงการบันเทิง ส่งให้เขาต้องใช้ยานอนหลับเข้าช่วยมาตลอด และเพิ่มความเข้มข้นทั้งปริมาณและความแรงของยาขึ้นเรื่อยๆ จนวันที่ 22 ม.ค.หมอนวดแผนโบราณที่นับพบเขาที่อพาร์ตเมนต์ในแมนฮัตตันได้พบร่างอันไร้สติของเขาบนที่นอน การพยายามช่วยชีวิตเขาโดยทีมแพทย์ไม่ประสบความสำเร็จ และถูกประกาศเสียชีวิตในเย็นวันนั้น การจากไปของเขาทำให้เขากลายเป็นนักแสดงคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้ารางวัลออสการ์ได้หลังจากเสียชีวิต
http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9520000074349


--
Please visit my blog.Thank you so much.
http://www.sanamluang.bloggang.com
http://tham-manamai.blogspot.com
http://lifeanddeath2mcu.blogspot.com
http://www.thaiyogainstitute.com
http://www.thaihof.org
http://www.parent-youth.net
http://www.tzuchithailand.org
http://www.presscouncil.or.th
http://www.pdc.go.th
http://thainetizen.org
http://www.ictforall.org
http://www.biz652.com
http://dbd-52.hi5.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
http://facthai.wordpress.com/ ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew