"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Blognone
Share |

Suthichai Online - ข่าวประจำวัน

วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

เศรษฐพรยัน 3 จีไม่เลื่อน ประมูลไตรมาส 3/52

เศรษฐพรยัน 3 จีไม่เลื่อน ประมูลไตรมาส 3/52

Pic_17688

เผย กทช.ได้ “เนร่า” บริษัทสัญชาติอเมริกันเป็นที่ปรึกษาออกแบบประมูล ลั่นทุกขั้นตอนดำเนินตามแผนเดิม เชื่อแบบเสร็จภายใน ส.ค. มั่นใจเปิดประมูลทัน พ.ย. ...

นายเศรษฐพร คูศรีพิทักษ์ กรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช. กล่าวถึง กรณีวิพากษ์วิจารณ์การดำเนินงานเครือข่ายเทคโนโลยีระบบ 3จี อาจมีความล่าช้าหรือถูกเลื่อนออกไปว่า กทช. จะดำเนินการตามความตั้งใจเดิมที่วางไว้ คือ จะเปิดให้ยื่นประมูลได้ภายในไตรมาสที่ 3/2552  โดยขณะนี้ กทช. ได้เซ็นสัญญากับ บริษัท  เนร่า จากสหรัฐอเมริกา เพื่อเป็นบริษัทที่ปรึกษาในการออกแบบการประมูลจัดสรรคลื่นให้แก่ กทช.

กรรมการ กทช. กล่าวต่อว่า บริษัทดังกล่าวจะนำข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการประมูลไปศึกษาใน 2 กรณี ภายใต้กำหนดเวลา 1 เดือน ได้แก่ การออกแบบการประมูล ครอบคลุมการออกแบบเอกสารประกอบการประมูลทั้งหมด ผลกระทบจากการออกแบบใบอนุญาต และ 2.ผลกระทบด้านเศรษฐกิจ เพื่อพิจารณาผลกระทบภาครวมของประเทศ อาทิ ผู้บริโภค การลงทุน และภาคอุตสาหกรรม โดยบริษัท เนร่า จะวิเคราะห์และเสนอให้ กทช. พิจารณาถึงความเหมาะสมต่อไป

นายเศรษฐพร กล่าวอีกว่า เมื่อได้รับข้อมูลจากบริษัทที่ปรึกษาฯ คณะกรรมการ กทช. จะสามารถสรุปผลได้ภายใน 1 สัปดาห์ คาดว่า แบบประมูลจะเสร็จสมบูรณ์ภายในช่วงกลางเดือนสิงหาคม หลังจากนั้น กทช. จะนำเสนอแบบประมูลดังกล่าวผ่านเว็บไซต์ของกทช. (www.ntc.or.th) เป็นระยะเวลา 1 เดือน และจะสามารถเปิดประมูลได้จริงภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยผู้ที่มีความประสงค์ยื่นซองประมูล และสามารถร่วมกับบริษัทต่างประเทศที่เป็นคู่ค้า เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้นและร่วมประมูล

http://www.thairath.co.th/content/tech/17688

--
Please visit my blog.Thank you so much.
http://www.sanamluang.bloggang.com
http://tham-manamai.blogspot.com
http://lifeanddeath2mcu.blogspot.com
http://www.thaiyogainstitute.com
http://www.thaihof.org
http://www.parent-youth.net
http://www.tzuchithailand.org
http://www.presscouncil.or.th
http://thainetizen.org
http://www.ictforall.org
http://www.pdc.go.th
http://www.biz652.com
http://dbd-52.hi5.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
http://facthai.wordpress.com/ ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew