"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Blognone
Share |

Suthichai Online - ข่าวประจำวัน

วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2552

วันที่ 1 ตุลาคม 2552 ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานใหญ่ รฟท รฟท. แจกตั๋วขึ้นแอร์พอร์ตลิงค์ฟรีรอบแรก 2 พันใบ


รฟท. แจกตั๋วขึ้นแอร์พอร์ตลิงค์ฟรีรอบแรก 2 พันใบ
รฟท. เตรียมพร้อมเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการโครงการระบบรถไฟฟ้าเชื่อมต่อท่า อากาศยานสุวรรณภูมิ และสถานีรับส่งผู้โดยสารในเมือง (แอร์พอร์ตลิงค์)
รฟท. เตรียมเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการโครงการระบบรถไฟฟ้าเชื่อมต่อท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิ และสถานีรับส่งผู้โดยสารในเมือง (แอร์พอร์ตลิงค์) โดยจะเปิดให้ประชาชน สามารถขอรับตั๋วโดยสารได้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2552 ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานใหญ่ รฟท. และจะต้องนำสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาใบอนุญาตขับรถ หรือบัตรที่ทางราชการออกให้ มายื่นขอรับตั๋ว ซึ่ง 1 คนจะได้รับตั๋ว 2 ใบ ส่วนผู้ที่ไม่มารับตั๋วด้วยตนเอง รฟท. จะให้สิทธิ์ผู้ที่นำสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้อื่นมารับแทนได้อีก 1 คน เท่านั้น
ทั้งนี้ ตั๋ว ดังกล่าว จะใช้เดินทางทุกวันพุธ ของเดือน ตุลาคม คือวันที่ 7,14,21,28 ตุลาคม 2552 เฉพาะในรอบบ่าย และเปิดให้ทดลองนั่ง เฉพาะรถไฟฟ้าแบบเอ็กซ์เพรส (มักกะสัน-สุวรรณภูมิ) ซึ่งรถที่ให้บริการแบบซิตี้ไลน์ (จอดทุกสถานี) ยังไม่เปิดให้ทดลอง มีตั๋วโดยสารที่เปิดให้ทดลองนั่งในรอบแรกนี้ รวมประมาณ 2,000 ใบ ส่วนในรอบต่อๆ ไป รฟท. จะประกาศให้ทราบเป็นระยะๆ
อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวามคม 2552 คาดว่าจะเปิดแจกตั๋วทดลองนั่งได้ประมาณ 10,000 ใบ โดยจะเปิดให้ทดลองใช้ ในวันที่ 5,6,7 ธันวามคมนี้ หลังจากนั้นจะเปิดให้ทดลองนั่งทุกวันเสาร์ทั้งรอบเช้า และรอบบ่าย

 
ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : จารุทรรศน์ สิทธิสมบูรณ์   Rewriter : อรจินดา บุรสมบูรณ์
สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th



 วันที่ข่าว : 29 กันยายน 2552


--
http://www.kmutnb.ac.th/index.htm
http://www.ecitthai.net
http://www.tourismthailand.org/seminar/
http://www.thaihotels.org/
http://www.tuasso.com/scripts/tua.asp
http://www.bangkokfilm.org
http://www.lek-prapai.org/
http://www.paper4trees.org/index1.htm

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
http://facthai.wordpress.com/ ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew