"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Blognone
Share |

Suthichai Online - ข่าวประจำวัน

วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2552

กทช.เตรียมทำประชาพิจารณ์ประมูล 3G วันที่ 11-28 ก.ย. 2552

กทช.เตรียมทำประชาพิจารณ์ประมูล 3G 11-28 ก.ย.นี้

กทช.เตรียมทำประชาพิจารณ์ประมูล 3 G วันที่ 11-28 ก.ย.นี้ พร้อมเคาะราคากลางในเดือน ต.ค.

นายประเสริฐ อภิปุญญา รองเลขาธิการ คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) เปิดเผยถึงผลการประชุมการประมูลใบอนุญาตให้บริการเครือข่ายระบบ 3G บนคลื่นความถี่ใหม่ว่า ที่ประชุมมีมติกำหนดจำนวนใบอนุญาต 4 ราย ระยะเวลารายละ 15 ปี ซึ่งจะให้กับนิติบุคคลไทยเท่านั้น

โดย กทช.จะ เปิดรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนทั่วไปและผู้ที่เกี่ยวข้องตั้งแต่วันที่ 11- 28 ก.ย.นี้ เพื่อนำมาสรุปสาระสำคัญ โดยคาดว่าจะสามารถประกาศในราชกิจจานุเบกษาได้ในเดือนตุลาคม รวมทั้งกำหนดราคากลาง และคาดว่าจะสามารถเปิดประมูลได้ประมาณเดือนธันวาคมนี้

สำหรับคลื่นความถี่ที่จะประมูล แบ่งเป็น 4 ใบ โดย 3 ใบแรก จัดสรร 10 MHZ และอีก 15 MHZ อีก 1 ใบ ซึ่งจะเลือกใช้วิธีประมูลแบบ Simultaneous Multiple Round (SMR)หรือ การประมูลพร้อมกันต่อเนื่องแบบหลายรอบ และจะเปิดประมูลพร้อมกันทั้ง 4 ใบ

ทั้งนี้ที่ปรึกษาในการจัดทำหนังสือเชิญชวนเสนอให้ผู้ที่ประมูลจ่ายครั้ง เดียวหลัง ชนะประมูล โดยวางเงินการันตีไว้ก่อน และมีเงื่อนไขผู้ที่ได้ใบอนุญาตจะต้องวางเครือข่ายให้ครอบคลุมของพื้นที่การ ใช้งานของประชากร สัดส่วน 50% ใน 2 ปีแรก และ 80% ใน 4 ปี หลังได้ใบอนุญาต
 

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจออนไลน์



--
ขอเชิญอ่าน blog.Thank you so much.
blog
http://ktblog1951.blogspot.com/ monday
http://sunblog1951.blogspot.com/ sunday
http://www.ksmecare.com/docSeminar/520902031848987.pdf

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
http://facthai.wordpress.com/ ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew