"เชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างสรรค์กฎหมายเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน"

อินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน
Blognone
Share |

Suthichai Online - ข่าวประจำวัน

วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2552

เปิดตัว Office Starter 2010 ใช้ฟรีมีโฆษณา

เปิดตัว Office Starter 2010 ใช้ฟรีมีโฆษณา
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 9 ตุลาคม 2552 16:24 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
หน้า เพจอธิบายคุณสมบัติ Office 2010 ล่าสุดไมโครซอฟท์เตรียมแผนโปรโมทโปรแกรมออฟฟิศเวอร์ชันใหม่ด้วย Office Starter 2010 ซึ่งจะเปิดให้ผู้บริโภคทดลองใช้งานโดยไม่มีกำหนดหมดอายุ
ไมโครซอฟท์ (Microsoft) เปิดตัวโปรแกรมสร้างงานเอกสารเวอร์ชันใหม่ที่เปิดให้ใช้งานฟรีแต่มีโฆษณาใน ชื่อ Office Starter 2010 มั่นใจว่าจะเป็นการเปิดช่องทางใหม่ที่ทำให้ผู้ซื้อพีซีรายใหม่สามารถซื้อ Office 2010 ได้ง่ายขึ้น
       
       ทาเคชิ นูโมโตะ ประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ออฟฟิศของไมโครซอฟท์กล่าวว่า เป้าหมายของไมโครซอฟท์เกี่ยวกับ Office Starter 2010 คือการดึงดูดผู้ซื้อพีซีรายใหม่ให้กับ Office 2010 โดยผู้ใช้ที่ชื่นชอบ Office Starter 2010 จะสามารถซื้อรหัสใช้งานจากตัวแทนจำหน่ายของไมโครซอฟท์เพื่อเลือกอัปเกรดเป็น Office Home & Student 2010, Office Home & Business 2010 หรือ Office Professional 2010
       
       Office Starter 2010 จะถูกติดตั้งในเครื่องพีซีระบบปฏิบัติการวินโดวส์ที่ส่งออกจากโรงงานเพื่อ วางจำหน่ายในสหรัฐฯ ความพิเศษคือไม่มีกำหนดวันหมดอายุใช้งาน ซึ่งแตกต่างจากโปรแกรมเวอร์ชันทดลองทั่วไป ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ยาวนานเท่าที่ต้องการ
       
       Office Starter 2010 จะมาพร้อม Word Starter และ Excel Starter เท่านั้น ไม่มี Outlook, OneNote หรือ PowerPoint เป็นการจำกัดให้นักธุรกิจมืออาชีพทั้งหลายไม่สามารถใช้ Office Starter 2010 สร้างสไลด์เสนองานได้

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
Product Key Card ซึ่งผู้บริโภคสามารถซื้อหาจากร้านค้าพันธมิตรไมโครซอฟท์
ผู้ที่ต้องการใช้งาน Office 2010 เวอร์ชันเต็ม สามารถซื้อ Product Key Card จากร้านค้าปลีกเพื่อปลดล็อกได้โดยสะดวก สำหรับโฆษณาใน Starter 2010 นั้นจะปรากฎในส่วนล่างของ Task Pane ซึ่งจะแวดล้อมด้วยลิงก์แนะนำการใช้งาน ภาพตัดปะ และรูปแบบเทมแพลต ไมโครซอฟท์ ยังไม่เปิดเผยว่าโฆษณาที่จะปรากฏบริเวณนี้จะมีลักษณะอย่างไร แต่เชื่อว่าจะไม่ใช่รูปแบบข้อความกระพริบ หรือรูปแบบฉูดฉาดซึ่งจะรบกวนการทำงานของผู้ใช้ได้
       
       สำหรับผู้บริโภคที่เป็นลูกค้าออฟฟิศอยู่แล้ว ไมโครซอฟท์เปิดตัวเทคโนโลยีทำงานเสมือนนาม Click To Run ให้ผู้ใช้ดาวน์โหลด Office 2010 เวอร์ชันทดลองใช้เพื่อเทียบกับออฟฟิศเวอร์ชันที่ใช้อยู่ เชื่อว่าจะสามารถทำให้ผู้บริโภคเห็นความต่างได้อย่างชัดเจน
       
       จุดต่างสำคัญระหว่าง Office 2010 และ 2007 คือหน้าตาโปรแกรมซึ่งไมโครซอฟท์ปรับให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม โดยในช่วงระหว่างเดือนกรกฎาคมปี 2008 ถึงเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา Office 2007 มียอดดาวน์โหลดสูงถึง 23 ล้านครั้ง คิดเป็นอัตราเติบโตต่อปีถึง 92%
       
       สำหรับ Office 2010 นั้นมีจุดเด่นเรื่องความสามารถในการทำงานร่วมกันของผู้ใช้ออนไลน์ อย่างไรก็ตาม ทีมพัฒนาของไมโครซอฟท์ระบุว่าการเปลี่ยนแปลงสำคัญอยู๋ที่แพลตฟอร์มการทำงาน ในโปรแกรมออฟฟิศ ซึ่งเป็นเบื้องหลังที่ทำให้ออฟฟิศเวอร์ชันใหม่มีฟังก์ชันการทำงานที่พัฒนา ขึ้นมาก
       
       การ ออกโปรแกรมเวอร์ชันทดลองที่ไม่มีวันหมดอายุนี้ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงอย่าง มากของท่าทีไมโครซอฟท์ ซึ่งหลายฝ่ายเชื่อว่าเป็นเพราะอิทธิพลของโปรแกรมโอเพ่นซอร์สมาตรฐานเปิดที่ ขยายวงกว้างในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานกำหนดการเปิดศักราช Office Starter 2010 ในประเทศอื่นนอกสหรัฐฯในขณะนี้ รวมถึงประเทศไทย
       
       Company Related Links :
       Microsft
http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9520000119803

--
ขอเชิญอ่าน blog.Thank you so much.
blog
http://www.thaifreedompress.blogspot.com/
http://sunblog1951.blogspot.com/ sunday
http://blogpwd.blogspot.com/ pwd9
http://ktblog1951.blogspot.com/ pwday
http://newsblog9.blogspot.com/ news
http://bloghealth99.blogspot.com/ health
http://labour9.blogspot.com/ labour
http://www.ksmecare.com/docSeminar/520902031848987.pdf
http://www-01.ibm.com/software/th/events/lotusliveevent/
http://www.mict4u.net/thai/
http://www.chula.ac.th/visitors/thai/calendar.htm
http://www.agkmstou.com/2008/index.php
http://www.baanjomyut.com/library/lotus/index.html
http://www.asianbarometer.org/newenglish/introduction/default.htm

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
http://facthai.wordpress.com/ ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/ http://twitter.com/jiew